รทสช.ปลด 'เจ๋ง ดอกจิก-พิมณัฏฐา' พ้นทุกตำแหน่งในพรรค จ่อชง กก.บห.ขับพ้นพรรค

รทสช.ปลด 'เจ๋ง ดอกจิก-พิมณัฏฐา' พ้นทุกตำแหน่งในพรรค จ่อชง กก.บห.ขับพ้นพรรค

'พรรครวมไทยสร้างชาติ' ปลด 'เจ๋ง ดอกจิก-พิมณัฏฐา' พ้นทุกตำแหน่งในพรรคแล้ว 'เอกนัฏ' ยัน รทสช.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เตรียมชง กก.บห.ขับพ้นสมาชิกด้วย

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 2567 นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมนายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติรักแผ่นดิน กับพวก โดยมีชื่อของนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ "เจ๋ง ดอกจิก" สมาชิก รทสช. และ น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร สส.อุตรดิตถ์ รทสช. เข้าไปเกี่ยวข้อง ว่า กรณีที่นายยศวริศ ถูกตำรวจจับกุมตัวที่ทำเนียบรัฐบาล จากการเกี่ยวข้องกับการข่มขู่เรียกเงินจำนวน 3,000,000 บาท จากอธิบดีกรมการข้าว กรณีดังกล่าวพรรคไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับพฤติกรรมที่ถูกกล่าวหา และขอสนับสนุนให้พิจารณา เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม เจ้าตัวก็มีสิทธิ์ที่จะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเอง

นายเอกนัฏ ระบุว่า ในกรณีที่มีคำสั่งแต่งตั้งนายเจ๋ง เป็นคณะทำงานนั้น ได้ถูกยกเลิกไปตั้งแต่เดือนธันวาคม 2566 แล้ว รวมถึง น.ส.พิมณัฎฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร สส.ของพรรค ก็ถูกยกเลิกทันทีที่ทราบข่าว

นายเอกนัฏ ยังระบุด้วยว่า กรณีที่สมาชิกคนใดไปกระทำความผิด มีหลักฐานชัดเจน กรรมการบริหารฯ จะพิจารณาขับออกจากสมาชิกตามข้อบังคับ ซึ่งในกรณีนี้จะมีการนำเข้าเพื่อพิจารณาในการประชุมกรรมการบริหารในรอบต่อไป

อนึ่ง สำหรับนายยศวริศ ได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2566 และถือเป็นหนึ่งในอดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) 

ส่วน น.ส.พิมณัฏฐา ในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ ซึ่งผลการเลือกตั้ง ได้อันดับ 4 โดยมี 4,089 คะแนน หรือคิดเป็น 4.81%