'ธรรมนัส' ลั่นให้ความเป็นธรรม 2 ฝ่าย ขอสอบก่อนปมจับ 'ศรีสุวรรณ' เรียกรับเงิน

'ธรรมนัส' ลั่นให้ความเป็นธรรม 2 ฝ่าย ขอสอบก่อนปมจับ 'ศรีสุวรรณ' เรียกรับเงิน

'ธรรมนัส' ลั่นต้องให้ความเป็นธรรม 2 ฝ่าย ขอตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดก่อน หลัง ตร.ซ้อนแผนจับ 'ศรีสุวรรณ-พวก' ปมกล่าวหาเรียกรับเงิน 'อธิบดีกรมการข้าว' 3 ล้านแลกไม่ร้องเรียน ลั่นการทำงานใน ก.เกษตรฯต้องโปร่งใส อะไรผิดว่าไปตามผิด

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 2567 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานเบื้องต้น เกี่ยวกับการขู่รีดไถเงิน อธิบดีกรมการข้าว เพื่อแลกกับการไม่ยื่นเรื่องร้องเรียน โดยนายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดินแล้ว เรื่องนี้ต้องขอตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดก่อน ทั้งเรื่องของการขู่รีดไถข้าราชการ และการทำงานของราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรฯ เรื่องนี้อะไรผิดก็ว่าไปตามผิด อะไรถูกต้องว่าไม่ตามนั้น ต้องให้ความยุติธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในฐานะ รมว.เกษตรฯ ขอย้ำว่า การทำงานของข้าราชการกระทรวงเกษตรฯ ต้องทำงานด้วยความโปร่งใส ซึ่งเป็นนโยบายหลักในการบริหารงานของกระทรวงฯ ให้โปร่งใส ตรวจสอบได้ และยืนยันว่า หากมีการร้องเรียนหรือการกระทำผิด ข้าราชการกระทรวงเกษตรฯพร้อมรับการตรวจสอบเสมอ

"ผมขอย้ำว่า เรื่องการทำงานของราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรฯต้องโปร่งใส พร้อมรับการตรวจสอบเสมอ อะไรผิดก็ว่าไปตามผิด อะไรถูกต้องว่าไม่ตามนั้น ต้องให้ความยุติธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว