ก้าวไกล ประกาศ ตามหาคนหาย! กลางสภา โชว์สถิติ 'บิ๊กป๊อด'ชิ่งตอบ20 กระทู้

ก้าวไกล ประกาศ ตามหาคนหาย!  กลางสภา โชว์สถิติ 'บิ๊กป๊อด'ชิ่งตอบ20 กระทู้

ก้าวไกล ประกาศ! ตามหาคนหายกลางสภา กางสถิติ โวย "บิ๊กป๊อด" ชิ่งตอบ20 กระทู้รัฐบาล-ฝ่ายค้าน "ปดิพัทธ์" รับลูกเตรียมส่งหนังสือไล่บี้ ชี้แจงเหตุผล

ผู้สื่อข่าวรายงานการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในช่วงกระทู้ถามที่ 089 เรื่อง ปัญหาช้างป่ากับประชาชน   

ซึ่งนายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล เป็นผู้ตั้งกระทู้ถามนายกรัฐมนตรี

 แต่นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาซึ่งทำหน้าที่ประธานการประชุม แจ้งว่า ได้รับแจ้งจากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทั้งนายกฯ และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ หรือ "บิ๊กป๊อด") ติดภารกิจเร่งด่วน จึงขอเลื่อนตอบกระทู้ถามไปเป็นวันที่ 29 ก.พ.ตามข้อบังคับข้อที่151 

ทำให้นายชุติพงศ์ ลุกขึ้นหารือต่อที่ประชุมว่า กระทู้ถามดังกล่าวถูกตั้งไว้ตั้งแต่สมัยประชุมที่แล้วและถูกเลื่อนมา2ครั้งจนตนต้องถอนกระทู้ถามและตั้งกระทู้ถามใหม่ แต่รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ ก็ยังไม่มาตอบ จนกระทั่งตนต้องตั้งกระทู้ถามนายกรัฐมนตรี แต่นายกฯก็มอบให้รัฐมนตรีมาตอบ 

ทั้งนี้ตนได้ไปรวบรวมสถิติสภา ที่ผ่านมามีการตั้งกระทู้ถามรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จำนวน20กระทู้ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลรวมกัน แต่รัฐมนตรีมาตอบศูนย์ครั้ง คิดว่าอันนี้มีปัญหาเพราะตนก็เห็นรัฐมนตรีลงพื้นที่อยู่บ่อยครั้ง รวมถึงต่างประเทศอาทิ ดูไบ

"ไม่เข้าใจว่าสภามายากขนาดนั้นเลยหรือ ท่านเป็นเป็นรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แต่ท่านทำตัวเป็นแค่ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมไปดูไบแต่ไม่มีดอกไม่มีผลขาดการทำหน้าที่รัฐมนตรีหนีสภา"

ทำให้นายปดิพัทธ์ ต้องตักเตือนในเรื่องการพาดพิงให้เสียหาย ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้ทำตามระเบียบข้อบังคับแล้ว 

นายชุติพงศ์  กล่าวเพิ่มเติมว่า ในสภาชุดที่25 พี่ชายท่านยังมาตอบไม่รู้ๆให้ชื่นใจบ้างแต่ท่านไม่มาเลยเราเสียใจปัญหาประชาชนฝากมาแก้กันเยอะโดยเฉพาะเรื่องช้างป้าเป็นปัญหาประชาชนซึ่งได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก

ถ้ายังเป็นอย่างนี้รอบหน้าจะเสนอกระทู้ถามนายกฯรัฐมนตรีเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีเป็น นายอรรถกร ศิริลัทธยากร  สส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ ที่มาประชุมโดยตลอดยังไงไม่หนีกระทู้แน่นอน

ขณะที่นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า อันที่จริงการหารือของนายชุติพงศ์ก็เป็นเรื่องพาดพิงหลายคน

แต่ตนเห็นด้วยกับนายชุติพงศ์  ขอให้ฝ่ายเลขาฯทำหนังสือถึงรัฐมนตรี รวมถึงนายกรัฐมนตรีในเรื่องสถิติที่นายชุติพงศ์ ได้แจ้งสถิติ20ครั้งและรัฐมนตรีไม่มาตอบแม้แต่ครั้งเดียวอันนี้ก็ต้องขอเหตุผลที่ชัดเจนกว่านี้