สส.แห่ให้กำลังใจ - ทีมกฎหมาย 'ก้าวไกล' มั่นใจ 'พิธา' รอดคดีหุ้นสื่อ

สส.แห่ให้กำลังใจ - ทีมกฎหมาย 'ก้าวไกล' มั่นใจ 'พิธา' รอดคดีหุ้นสื่อ

สส.พรรคแห่ให้กำลังใจ - ทีมกฎหมาย 'ก้าวไกล' มั่นใจ 'พิธา' รอดคดีหุ้นสื่อไอทีวี หลังศาล รธน.นัดชี้ชะตา 24 ม.ค.67 ลั่นถ้าคำวินิจฉัยเป็นบวก เตรียมไปสภาฯ ลุยอภิปรายทันที

จากกรณีในวันที่ 24 ม.ค.2567 ศาลรัฐธรรมนูญ นัดฟังคำวินิจฉัย คดีกล่าวหานายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล กรณีถือครองหุ้นบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) หรือ "หุ้นไอทีวี" เข้าข่ายเป็นการถือครอง "หุ้นสื่อ" ขัดต่อรัฐธรรมนูญ 2560 มาตรา 98 (3) ต้องพ้นสมาชิกภาพ สส.หรือไม่นั้น

รายงานข่าวจากพรรคก้าวไกล แจ้งว่า เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ พรรคก้าวไกล มีการประชุมพรรคประจำสัปดาห์ทุกวันอังคาร เพื่อเตรียมงานก่อนประชุมสภาฯ ในวันพุธ และพฤหัสบดี วันนี้ นายพิธา ปรากฏตัวเข้าร่วมประชุมพรรคด้วย โดย สส.พรรคก้าวไกล เข้าให้กำลังใจ นายพิธา ก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะพิจารณาคดีหุ้นไอทีวีในวันพรุ่งนี้ (24 ม.ค.67) ขณะที่ทีมกฎหมายพรรคก้าวไกล มั่นใจในข้อมูลการต่อสู้คดีว่า นายพิธา จะรอดบ่วงคดีหุ้นไอทีวี และจะได้กลับมาเป็น สส. เข้าไปทำหน้าที่ในสภาฯ

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า หากผลวินิจฉัยเป็นไปในทางบวก และศาลรัฐธรรมนูญ ส่งหนังสือเเจ้งมายังสภาฯ ทันเวลา ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน นายพิธาเตรียมเดินทางจากศาลรัฐธรรมนูญ ไปยังอาคารรัฐสภาทันที เพื่อประชุมสภาฯ ร่วมอภิปรายในญัตติ เรื่อง ขอให้สภาฯ ตั้งคณะ กมธ.วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการถ่ายโอนหน้าที่การให้บริการไฟฟ้าที่อยู่ในความดูแลรับผิดชอบของกิจการไฟฟ้าสวัสดิการของกองทัพไปอยู่ในความดูแลรับผิดชอบของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรง รวมถึงการถ่ายโอนธุรกิจต่างๆ ของกองทัพไปอยู่ในความดูแลของรัฐบาล ที่ น.ส.เบญจา แสงจันทร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลเป็นผู้เสนอ

ทั้งนี้นายพิธา จะเดินทางไปรับฟังคำวินิจฉัยด้วยตัวเอง คาดว่า จะเดินทางไปถึงศาลรัฐธรรมนูญ ก่อนบ่ายโมง 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์