'ปิยบุตร' ชี้ถ้าศาล รธน.ตัดสินไม่เป็นคุณ 'พิธา-ก.ก.' ป๊อปปูล่าร์กว่าเดิม

'ปิยบุตร' ชี้ถ้าศาล รธน.ตัดสินไม่เป็นคุณ 'พิธา-ก.ก.' ป๊อปปูล่าร์กว่าเดิม

'ปิยบุตร' ลั่นการยุบ 'อนาคตใหม่' ตัดสิทธิ 'ธนาธร' เป็นมรณสักขีการเมือง ฆ่าไม่ตาย ไม่อาจทำลาย 'พรรคส้ม' ได้ ชี้ถ้า 24 และ 31 ม.ค.ผลคำตัดสินศาล รธน.ไม่เป็นคุณกับ 'พิธา' ระวังจะได้รับความนิยมมากกว่าเดิม

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 2567 นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า และอดีตผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณีการยุบพรรคอนาคตใหม่ และการตัดสิทธินายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ปัจจุบันเป็นประธานคณะก้าวหน้า

นายปิยบุตร ระบุว่า มรณสักขีในการเมือง การให้นายธนาธรพ้นจาก สส. การยุบพรรคอนาคตใหม่ และเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งของกรรมการบริหารพรรค 10 ปี พิสูจน์แล้วว่า ไม่สามารถทำลายความนิยมของนายธนาธร ไม่สามารถทำลายพลังของกลุ่มก้อนนี้ได้ ตรงกันข้าม พวกเขาได้รับความนิยมมากกว่าเดิม

คดีสำคัญในศาลรัฐธรรมนูญ วันที่ 24 และ 31 ม.ค. นี้ก็เช่นเดียวกัน หากผลการตัดสินออกมาไม่เป็นคุณกับนายพิธา (ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล) และพรรคก้าวไกล นายพิธา นายชัยธวัช (ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล) และพรรคก้าวไกล ก็จะกลายเป็น “มรณสักขี” เหมือนดังเช่นพรรคอนาคตใหม่

"ยิ่งได้รับความนิยม ยิ่งได้การสนับสนุน  และเมื่อการเลือกตั้งครั้งถัดไปมาถึง ก็ง่ายมากที่พลังทางการเมืองกลุ่มก้อนนี้ จะได้เกิน 250 เสียง" นายปิยบุตร ระบุ

 

\'ปิยบุตร\' ชี้ถ้าศาล รธน.ตัดสินไม่เป็นคุณ \'พิธา-ก.ก.\' ป๊อปปูล่าร์กว่าเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 24 ม.ค. 2567 ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดีกล่าวหานายพิธา ถือครองหุ้นบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) เข้าข่ายถือครองหุ้นสื่อ ต้องพ้นตำแหน่ง สส.ตามรัฐธรรมนูญหรือไม่ และในวันที่ 31 ม.ค. 2567 ศาลรัฐธรรมนูญ นัดฟังคำวินิจฉัย คดีกล่าวหานายพิธา และพรรคก้าวไกล ออกนโยบายหาเสียงก่อนการเลือกตั้ง 2566 แก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 เข้าข่ายล้มล้างการปกครองหรือไม่