จับตา! ศึกอบจ.สมุทรปราการ 'เพลง ชนม์ทิดา' ไขก๊อกภท. ขยับ'เจ๊มันแกว' นั่งสส.

จับตา! ศึกอบจ.สมุทรปราการ 'เพลง ชนม์ทิดา' ไขก๊อกภท.  ขยับ'เจ๊มันแกว' นั่งสส.

จับตา! "เพลง ชนม์ทิดา" ไขก๊อกภูมิใจไทย สนามท้องถิ่นเมืองปากน้ำส่อเดือด เจ้าตัวลั่น สานต่อ"อุดมการณ์พ่อ" นำทัพ"กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า" ส่วนสส.บัญชีรายชื่อ ภูมิใจไทย ขยับ"เจ๊มันแกว" นั่งแทน

ความเคลื่อนไหวพรรคภูมิใจไทยหลังการลาออกของจากเลขาธิการพรรคและสส.บัญชีรายชื่อ ของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดนายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า น.ส.ชนม์ทิดา อัศวเหม หรือ "เพลง"  ผู้สมัครสส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในลำดับที่ 5 ได้ส่งหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ต่อนายทะเบียนสมาชิกพรรคภูมิใจไทย

โดยล่าสุดทางพรรคได้แจ้งต่อเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ถึงการลาออกของ น.ส.ชนม์ทิดาแล้ว เป็นเหตุให้ขาดคุณสมบัติการเป็นสส.  

ทั้งนี้หลังการลาออกของน.ส.ชนม์ทิดา ทำให้ผู้ที่อยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับถัดไปในลำดับที่6 คือ นางนันทนา สงฆ์ประชา หรือที่รู้จักในนาม "เจ๊มันแกว" จะได้เลื่อนลำดับขึ้นมาเป็นสส.แทน

จับตา! ศึกอบจ.สมุทรปราการ \'เพลง ชนม์ทิดา\' ไขก๊อกภท.  ขยับ\'เจ๊มันแกว\' นั่งสส.

  • จับตาการเมืองปากน้ำเดือด! เดิมพัน"อัศวเหม"

ขณะเดียวกันต้องจับตาการลาออกจากสมาชิกพรรคภูมิใจไทยของ น.ส.ชนม์ทิดา ในการลงชิงสนามการเมืองท้องถิ่นในจ.สมุทรปราการ หลังปรากฎภาพลงพื้นที่ ร่วมกับนางนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(นายกอบจ.) สมุทรปราการ มารดา

ท่ามกลางการจับตาโดยเฉพาะการเลือกตั้งนายกอบจ.รวมสมาชิกทั่วประเทศ ซึ่งจะครบวาระปลายปีนี้ โดยจ.สมุทรปราการถือเป็นฐานเสียงสำคัญของตระกูลอัศวเหม

จับตา! ศึกอบจ.สมุทรปราการ \'เพลง ชนม์ทิดา\' ไขก๊อกภท.  ขยับ\'เจ๊มันแกว\' นั่งสส.

  • สานต่ออุดมการณ์พ่อนำทัพ"สมุทรปราการก้าวหน้า"

ขณะที่ "เพลง ชนม์ทิดา" โพสต์IG ส่วนตัวระบุว่า ขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ทุกท่านที่ให้โอกาสเพลงเสมอมา และขอบคุณทุกท่านที่ร่วมแสดงความยินดีล่วงหน้ากับเพลงมา ณ ที่นี้

การตัดสินใจในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งการตัดสินใจที่สำคัญในชีวิตของเพลง…จากประสบการณ์ที่เพลงได้มีโอกาสมาทำงานท้องถิ่น เพลงมีความผูกพันกับผู้คน และมีความรักในความเป็นสมุทรปราการ และด้วยเหตุผลนี้เพลงมีความตั้งใจอยากที่จะเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองในการ ทำงาน ดูแล และช่วยแก้ปัญหา ให้กับสมุทรปราการ

จากที่เขียนไว้ในเบื้องต้น เพลงจึงตัดสินใจลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เพื่อไม่รับตำแหน่ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ (ส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์) เนื่องด้วยข้อจำกัดทางด้านกฎหมายระหว่างการทำงานในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และการทำงาน การเมืองท้องถิ่น

และด้วยหัวใจที่มุ่งมั่นของคุณพ่อ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม หัวหน้ากลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า เพลงจึงขอเรียนว่า...ในวันนี้เพลงเลือกเดินหน้าเคียงข้างคุณแม่ ในฐานะ #กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า เพื่อทำงานด้วยวิสัยทัศน์ของคนรุ่นใหม่ ให้ชาวสมุทรปราการอย่างเต็มที่ต่อไป เพราะสมุทรปราการคือบ้าน