ผ่าธุรกิจ ‘พลอย Pikaploy’ ปี 65 โกย 6.7 ล้าน ก่อนดราม่าทำคลิปติดตามทหาร

ผ่าธุรกิจ ‘พลอย Pikaploy’ ปี 65 โกย 6.7 ล้าน ก่อนดราม่าทำคลิปติดตามทหาร

เปิดประวัติ-ทำความรู้จัก ‘พลอยไพลิน’ เจ้าของช่องยูทูบผู้ติดตามนับล้าน ‘Pikaploy’ ขวัญใจวัยรุ่น ทำธุรกิจในวงการบันเทิง 1 แห่ง ‘แว่นกลม’ ปี 65 แจ้งรายได้ 6.7 ล้านบาทเศษ กำไร 8.7 แสนบาทเศษ ก่อนดราม่าทำคลิปติดตามทหาร

KeyPoints

  • "พลอย พลอยไพลิน" ยูทูบเบอร์สาวชื่อดังจากช่อง "Pigkaploy" โดนสังคมวิจารณ์สนั่น ปมทำคลิป "ทหารมีไว้ทำไม" ติดตามทหารไปชายแดน
  • กองทัพบก ออกโรงแจงปมร้อน ยันเปิดโอกาสให้ทุกสื่อมาติดตามอัปเดตชีวิตทหารได้ ปัดบรี๊ฟให้อวยเป็นไอโอตามที่ถูกกล่าวหา
  • เธอจบนิเทศศาสตร์ ม.รังสิต ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 เป็นน้องสาว "พิม พิมประภา" นักแสดงชื่อดัง
  • เปิดธุรกิจบันเทิง 1 แห่ง "แว่นกลม" มีรายได้ปี 65 กว่า 6.7 ล้านบาท กำไร 8.7 แสนบาท

เป็นประเด็นที่สาธารณชนกำลังวิพากษ์วิจารณ์ กรณียูทูบช่อง Pigkaploy ของ “พลอย พลอยไพลิน ตั้งประภาพร” ปล่อยอีพีล่าสุด ชื่อตอน “ทหารมีไว้ทำไม EP.1” ตอน “ลองใช้ชีวิตเป็นทหารชายแดนเหนือ 3 วัน 2 คืน l ไทย-เมียร์มา” เมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา 
    
โดยภายในคลิปเป็นการติดตามการทำงานของทหารชายแดนเหนือไทย-เมียนมา ที่ อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ จนถูกชาวโลกออนไลน์บางส่วนวิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อย ว่าคลิปดังกล่าวเป็นการทำขึ้นตามที่รับบรี๊ฟจากกองทัพบกหรือไม่ ขณะที่เจ้าตัวชี้แจงทำเพราะอยากรู้ภารกิจเจ้าหน้าที่ทหารตามแนวชายแดนเอง

รายงานข่าวจาก กองทัพบก (ทบ.) เปิดเผยว่า กองทัพบกได้รับการประสานมาก่อนที่จะประสานประสานไปยังพื้นที่เพื่อให้อำนวยความสะดวกให้กับยูทูเบอร์คนดังกล่าว และไม่ว่าจะเป็นใครติดต่อมา และกองทัพบกเห็นว่ามีประโยชน์ก็จะอำนวยความสะดวกให้ทุกคนอยู่แล้ว ไม่เฉพาะเจาะจงว่าจะเป็นคนใดคนหนึ่ง ซึ่งที่ผ่านมาก็มีหลายสำนักข่าวที่ติดต่อไปทำข่าวติดตามภารกิจของเจ้าหน้าที่ทหารตามแนวชายแดนอยู่เรื่อยๆ อยู่แล้ว ไม่ใช่เฉพาะน้องยูทูบเบอร์ท่านนี้

“ที่เป็นข่าวดราม่าว่าเป็นไอโอของทางทหารนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริงเนื่องจากการทำหน้าที่ของทหารชายแดนก็ทำอยู่ทุกวันอยู่แล้ว และไม่ใช่คณะของยูทูบเบอร์คนดังกล่าวมาทำเป็นคณะแรก แต่มีคณะสื่อมวลชนหลายคณะที่เคยเข้ามาทำข่าวติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ทหารตามแนวชายแดน” แหล่งข่าวจากกองทัพบก ยืนยัน

อ่านข่าว: ทบ.ลั่น 'พลอย Pigkaploy' ไม่ใช่ไอโอกองทัพ ปมดราม่าทำคลิป ทหารมีไว้ทำไม

สำหรับ “พลอย พลอยไพลิน” คือหนึ่งในยูทูบเบอร์ชื่อดังในยุคนี้ ปัจจุบัน (เมื่อเวลา 12.51 วันที่ 19 ม.ค. 2567) มียอดผู้ติดตามกว่า 1.23 ล้านคน โดยรายการภายในช่องส่วนใหญ่คือเดินทางท่องเที่ยวไปทั่วโลก โดยเน้นการเดินทางคนเดียวเป็นหลัก ทำให้ได้รับความนิยมจากวัยรุ่นจำนวนมาก

ประวัติส่วนตัว พลอยไพลิน ตั้งประภาพร มีชื่อเล่นว่า พลอย เกิดเมื่อวันที่ 4 มี.ค. 2540 เป็นน้องสาวของ “พิม พิมประภา ตั้งประภาพร” นักแสดงชื่อดัง ปัจจุบัน “พลอย” จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ด้วยคะแนนเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง

โดยเส้นทางในวงการบันเทิงของ “พลอย” เริ่มต้นด้วยการเข้าสู่วงการถ่ายงานโฆษณาหลายชิ้น ต่อมาเริ่มละครตามรอยพี่สาวหลายเรื่อง หลังจากนั้นจึงได้รับโอกาสให้แสดงภาพยนตร์ อีกอย่างน้อย 4 เรื่อง โดยในช่วงเวลาเดียวกันเธอได้ทำช่องยูทูบ “Pigkaploy” ควบคู่กันไปด้วย

ในมุมธุรกิจ ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เมื่อ 19 ม.ค. 2567 พบว่า “พลอย พลอยไพลิน” ปรากฏชื่อเป็นกรรมการ และผู้ถือหุ้นใน บริษัท แว่นกลม จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 10 มี.ค. 2565 ทุนปัจจุบัน 1 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ 69/227 ซอยรามคำแหง 164 แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร วัตถุประสงค์ ประกอบกิจการจัดหาศิลปิน นักแสดง นักร้อง พิธีกรบันเทิง งานแสดงละคร

มี “พลอย พลอยไพลิน” เป็นกรรมการรายเดียว ส่วนรายชื่อผู้ถือหุ้นล่าสุดเมื่อ 30 เม.ย. 2566 น.ส.พลอยไพลิน ตั้งประภาพร ถือหุ้นใหญ่สุด 90% นายวิจิตร ตั้งประภาพร (บิดา) ถือ 5% และนางศศิกานต์ ตั้งประภาพร (มารดา) ถือ 5%

นำส่งงบการเงินล่าสุดเมื่อปี 2565 มีสินทรัพย์รวม 7,613,072 บาท หนี้สินรวม 5,739,394 บาท มีรายได้รวม 6,779,817 บาท รายจ่ายรวม 5,804,642 บาท เสียภาษีเงินได้ 101,497 บาท กำไรสุทธิ 873,677 บาท

ขอบคุณภาพประกอบจาก: youtube TV5HD ONLINE