'ชทพ.'ระดมสส. ลงพื้นที่ช่วยเหลือ ปชช. หลังโรงงานพลุ สุพรรณฯระเบิด

'ชทพ.'ระดมสส. ลงพื้นที่ช่วยเหลือ ปชช. หลังโรงงานพลุ สุพรรณฯระเบิด

"กัญจนา" เผย เสียใจมาก เหตุการณ์โรงงานพลุระเบิด บอก สส.ชทพ.ระดมลงพื้นที่ช่วยเหลือปชช. ร่วม ก.พม. พร้อมขออภัย "วราวุธ" อยู่ระหว่างเดินทางต่างประเทศ

น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีเหตุโรงงานผลิตพลุระเบิด ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ว่า ตนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เเกิดขึ้น ทั้งนี้ทราบว่าโรงงานดังกล่าวได้รับอนุญาตถูกต้อง แต่เคยเกิดเหตุมาแล้ว เมื่อ พ.ย. 65 มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 3 ราย โดยขณะนี้ สส.สุพรรณบุรี ของพรรคชาติไทยพัฒนา ได้แก่ นายสรชัด สุจิตต์  นายเสมอกัน เที่ยงธรรม ได้เร่งลงพื้นที่ พร้อมกับนายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการรมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่กระทรวงที่กำลังลงพื้นที่เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือครอบครัวผู้สูญเสีย

“ตัวเองรู้สึกเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องขออภัยด้วยที่รัฐมนตรีวราวุธลาราชการและกำลังเดินทางอยู่บนเครื่องบิน เมื่อลงเครื่องบินแล้วคงจะได้ทราบเหตุการณ์ที่น่าสลดใจนี้และคงได้มีการพูดคุยประสานงานเพิ่มเติมเพื่อช่วยเหลือต่อไป“ น.ส.กัญจนากล่าว

ขณะที่นายสรชัด ให้สัมภาษณ์ว่าโรงงานผลิตพลุมีพนักงาน ประมาณ 30 คน ขณะนี้ทุกภาคส่วนกำลังเข้าไปวางแผน ในการจัดการ เพราะต้องดำเนินการพิสูจน์อัตลักษณ์ และทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้ประสานมาว่า จะช่วยในเรื่องการเข้าไป ติดตามดูแลจิตใจครอบครัวผู้สูญเสียอย่างไรซึ่งตอนนี้อยู่ขั้นตอนการเก็บข้อมูลและวางแผน

นายสรชัด กล่าวด้วยว่า ตอนนี้ได้รีบกันบุคคลออกนอกที่เกิดเหตุ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและดำเนินการหาพื้นที่ที่จะใช้พิสูจน์อัตลักษณ์โดยด่วน เนื่องจากมีผู้เสียชีวิตค่อนข้างมากในเหตุการณ์ดังกล่าว

\'ชทพ.\'ระดมสส. ลงพื้นที่ช่วยเหลือ ปชช. หลังโรงงานพลุ สุพรรณฯระเบิด

"พรรคชาติไทยพัฒนาขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและครอบครัวผู้เสียชีวิต อย่างไรก็ตาม นายวรวุธ ศิลปอาชาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา อยู่ระหว่างลาราชการเดินทางไปต่างประเทศ ขณะนี้อยู่บนเครื่องน่าจะยังไม่ได้ทราบข่าว ซึ่งจะได้รีบรายงานให้ทราบเพื่อประสานงานกันต่อไป" นายสรชัด กล่าว.