'วราวุธ' รอ 'ประภัตร' แจงปมหมูเถื่อน มองไม่ใช่ประเด็นการเมือง

"วราวุธ" มอง "เฉลิมชัย" พาดพิง "ชทพ." ไม่มีประเด็นการเมือง รอ "ประภัตร" แจงปมหมูเถื่อน ชี้การตรวจสอบเป็นเรื่องภายในของ ก.เกษตรฯ

ที่พรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ฐานะอดีตรมว.เกษตรและสหกรณ์ แถลงต่อกรณีคดีหมูเถื่อน ซึ่งพาดพิงถึงนายประภัตร โพธสุธน สส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งดำรงตำแหน่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์ในรัฐบาลที่ผ่านมา ซึ่งกำกับดูแลงานกรมปศุสัตว์ โดยยอมรับว่าการแบ่งงานจาก รมว.เกษตรและสหกรณ์ มาให้กับนายประภัตรนั้นเป็นข้อเท็จจริง และรัฐมนตรีของพรรคจะนำผลงานมาให้ที่ประชุมพรรครับทราบตลอด แต่ตลอด 4 ปีที่ผ่านมาทางพรรคยังไม่ได้รับรายงานต่อกรณีที่อยู่ระหว่างการสอบสวนในขณะนี้แต่อย่างใด

นายวราวุธ กล่าวว่าหากพูดถึงเรื่องการสอบสวนก็เป็นหน้าที่ในส่วนของกระทรวงเกษตรที่จะไปสอบสวนกันว่ามีการดำเนินการอย่างไร เพราะเอกสารสามารถตรวจสอบย้อนไปได้อยู่แล้ว เชื่อว่าไม่ใช่ประเด็นเรื่องการเมือง หรือประเด็นระหว่างพรรคต่อพรรค เพราะพรรคประชาธิปัตย์และพรรคชาติไทยพัฒนาเราทำงานด้วยกันมาโดยตลอด ดังนั้น จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคิดว่าทางกระทรวงเกษตรต้องไปตรวจสอบข้อเท็จจริงกันภายใน

นายวราวุธ กล่าวว่า การประชุมพรรคชาติไทยพัฒนา ในวันนี้(16 ม.ค.) นายประภัตร ฐานะเลขาธิการพรรคได้ลาประชุม เนื่องจากเข้าโรงพยาบาล โดยโทรศัพท์มาแจ้งลาตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา ดังนั้นในรายละเอียดต่างๆ ต้องให้นายประภัตรเองที่จะให้ความกระจ่างต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยตัวเอง.