'วราวุธ'ขอรอฟัง ความเห็นกฤษฎีกาก่อนวิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต

'วราวุธ'ขอรอฟัง ความเห็นกฤษฎีกาก่อนวิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต

“วราวุธ” ขอรอฟัง ความเห็นกฤษฎีกา ในฐานะผู้เชี่ยวชาญทางด้านกฎหมาย ก่อนวิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต ชี้ มีทั้งคนเห็นด้วยและคัดค้าน

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 66 เวลา 08.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา มีความเห็นอย่างไรต่อนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต ว่า ทราบมาว่านโยบายดังกล่าวสามารถดำเนินการได้ แนวทางไว้ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ให้แนวทางไว้ ว่าจะต้องเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการกฤษฎีกาเพื่อขอความเห็นของสภาและยังมีกลไกของสภาทางที่ดีที่สุดขอให้รอความเห็นจากกฤษฎีกาก่อน และคาดว่าจะเป็นไปตามขั้นตอน ที่รัฐบาลได้วางไว้ 

เมื่อถามว่าในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลจะสามารถยกมือสนับสนุน ร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)เงินกู้ฉบับนี้ได้หรือไม่และในจุดยืนของพรรคชาติไทยพัฒนาเป็นอย่างไรนายวราวุธ กล่าวว่า จากความเห็นหลายฝ่ายเท่าที่ฟังมามีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ซึ่งฝ่ายที่เห็นด้วยก็ยังยืนยันว่าจะสามารถทำงานได้ ตามแนวทางที่วางไว้ 

พร้อมย้ำว่าขั้นตอนของโครงการนี้ต้องผ่านขั้นตอนของกฤษฎีกา ในฐานะผู้เชี่ยวชาญทางด้านกฎหมาย ก่อนตนมองว่าขอให้เกียรติทางกฤษฎีกา แล้วค่อยมาตีความกัน จะเป็นประโยชน์มากกว่า