ราเชน ตระกูลเวียง ประกาศลาออก หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ เซ่นปม นิกกี้ขยี้ข่าว

ราเชน ตระกูลเวียง ประกาศลาออก หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ เซ่นปม นิกกี้ขยี้ข่าว

'ราเชน ตระกูลเวียง' ประกาศลาออกจาก หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ เซ่นปม นิกกี้ขยี้ข่าว หลังตั้งนั่งทีมโฆษกพรรค จนก่อให้เกิดความเสียหายต่อประชาชน

วันที่ 13 มกราคม 2567 เมื่อเวลา 14.30 น. ณ ที่ทำการพรรคทางเลือกใหม่ ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี นายราเชน ตระกูลเวียง หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ แถลงข่าวประกาศลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรค เพื่อแสดงความรับผิดชอบกรณีที่ทางพรรคได้แต่งตั้ง นางสาวศรินทิพย์ หรือ 'นิกกี้ขยี้ข่าว' เข้ามาปฏิบัติงานในตำแหน่งทีมโฆษกหัวหน้าพรรค จนก่อให้เกิดความเสียหายต่อประชาชน

 

 

หลังจากมีประเด็นการนำชื่อพรรค-หัวหน้าพรรคไปแอบอ้าง และพูดออกในรายการทีวีช่องหนึ่งจนเป็นกระแสดังในสังคม ซึ่งการประกาศลาออกของนายราเชน ตระกูลเวียง หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ ในวันนี้ ได้มีการเรียกคณะกรรมการพรรคเข้าประชุมด้วย

 

 

นายราเชน กล่าวว่า การลาออกของตนในตำแหน่งหัวหน้าพรรคก็เพื่อเป็นการแสดงออกถึงสปิริต-จริยธรรมทางการเมือง ที่คนการเมืองจำเป็นต้องมี เพราะจริยธรรมอยู่เหนือกฎเกณฑ์ อยู่เหนือกฎหมาย ซึ่งหลังจากนี้ทางพรรคจะยังคงเดินหน้าส่งตัวผู้สมัคร สส. เพื่อลงแข่งขันเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เขตที่ 8 หลังคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ประกาศให้ใบแดงกับนางมุกดาวรรณ สส.พรรคภูมิใจไทย ฐานแจกเงินให้คนไปลงคะแนน โดยจะส่งนายพิเชษฐ์ รัตนพันธ์ อดีตผู้สมัคร สส.พรรคทางเลือกใหม่ ที่เคยลงแข่งขันไปเมื่อการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าพี่น้องประชาชนในพื้นที่การเลือกตั้งจะให้การสนับสนุน

 

'พรรคทางเลือกใหม่ยังคงดำเนินการต่อไปตามปกติ โดยจะมีการประชุมเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการใหม่ทั้งชุด ระหว่างวันที่ 17-18 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ จ.นครพนม ทั้งนี้พรรคทางเลือกใหม่ยังคงเป็นพรรคการเมืองเพื่อประชาชน ยังคงทำกิจกรรมทางการเมืองนอกสภาฯ ภายใต้จิตสำนึกที่จะเติมเต็มให้กับสังคมในทุกมิติ' นายราเชน กล่าว

 

ราเชน ตระกูลเวียง ประกาศลาออก หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ เซ่นปม นิกกี้ขยี้ข่าว