ทัวร์ลงพรรคการเมืองเคลมเป็นจิตอาสา แย่งไม้กวาดเด็กทำความสะอาดสร้างภาพ

ทัวร์ลงพรรคการเมืองเคลมเป็นจิตอาสา แย่งไม้กวาดเด็กทำความสะอาดสร้างภาพ

ประเด็นร้อน พรรคการเมืองพรรคหนึ่ง โพสต์โปรโมทว่าทำเป็นจิตอาสาทำความสะอาดลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ แต่ปรากฏว่าในเวลาต่อมามีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งได้โพสต์เล่าอีกมุม ชี้แย่งไม้กวาดจากมือเด็กทำความสะอาดโชว์สร้างภาพหน้าตาเฉย

กลายเป็นประเด็นร้อน พรรคการเมืองพรรคหนึ่ง โพสต์โปรโมทว่าทำเป็นจิตอาสาทำความสะอาดลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ แต่ปรากฏว่าในเวลาต่อมามีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งได้โพสต์เล่าอีกมุม พร้อมบอกว่าพรรคการเมืองพรรคนี้คว้าอุปกรณ์ไปจากมือเด็กๆแล้วก็ถ่ายรูปเอาไปสร้างภาพหน้าตาเฉย 

เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ เมืองเชียงใหม่ ที่มีพรรคการเมือง พรรคทางเลือกใหม่ เคลมผลงานเป็นจิตอาสาของตัวเอง โดยเฟซบุ๊ก Bella Intaranan มีการโพสต์เล่าว่า "งานนี้เป็นของพวกเรา เราขออนุญาตเทศบาลเอง ติดต่อรถน้ำ หมักน้ำยาอีเอ็มมาอย่างดี เด็กๆขนไม้ขัดไม้กวาดมากันเองจากบ้าน แต่พวกคุณมาแบบมือเปล่า มาเจอเราแบบบังเอิญ ทำมาเป็นเลียบๆเคียงๆแล้วก็คว้าอุปกรณ์ไปจากมือเด็กๆ แล้วก็ถ่ายรูปเอาไปสร้างภาพหน้าตาเฉย ว่าจะไม่พูดแล้วนะแต่มันควรจะพูดให้คนเห็นความจริง ใช้ไม่ได้อ่ะ" 

 

 

เรื่องนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก มีชาวเน็ตบุกเพจเข้าไปสอบถามและขอให้ชี้แจงกับข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยคอมเมนต์หนึ่งได้แสดงความคิดเห็นสอบถามระบุว่า "อุปกรณ์ไม้กวาดน้ำยาล้างพื้นเป็นของจิตอาสากลุ่มรักษ์...ป่าเขาเชียงใหม่ พวกคุณไปเอาของเด็กๆมาทำท่าทางทำความสะอาด แล้วถ่ายคลิปมาประชาสัมพันธ์ว่าเป็นของคุณ แบบนี้ไม่ดีนะ"

ก่อนจะได้คอมเมนต์ตอบกลับว่า "พญาอินทรีย์ไม่หวั่นไหวเสียงนกเสียงกา"

อย่างไรก็ตาม เมื่อถูกกระแสโซเชียลทัวร์ลงหนักๆจนล่าสุดนั้น ทางพรรคก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวแล้ว

 

ทัวร์ลงพรรคการเมืองเคลมเป็นจิตอาสา แย่งไม้กวาดเด็กทำความสะอาดสร้างภาพ

 

โดยความเคลื่อนไหวของ พรรคทางเลือกใหม่ ล่าสุด เพจเฟซบุ๊กของพรรคได้ชี้แจงระบุว่า "จากโพสต์เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2566 ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ เชียงใหม่

“พรรคทางเลือกใหม่” ขอแสดงความขอโทษผู้จัดกิจกรรมและผู้ร่วมกิจกรรมทำความสะอาดลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ในเวลานั้น จนเป็นเหตุให้ผู้ร่วมงานรู้สึกไม่ดีหรือไม่พอใจต่อการกระทำดังกล่าว ทางพรรคไม่ได้มีเจตนาไม่ดีหรือแอบแฝงอันใด

ตามกำหนดการมีความประสงค์จะไปสักการะสถานที่แห่งนี้ในเวลา 08.00 น. เพียงเท่านั้น

ด้วยความเคารพ ทางเลือกใหม่