'อนุทิน' ยึดคำสั่งศาลปมใบแดง 'มุกดาวรรณ' เชื่อไม่มีใครตั้งใจทำผิดกฎหมาย

'อนุทิน' ยึดคำสั่งศาลปมใบแดง 'มุกดาวรรณ' เชื่อไม่มีใครตั้งใจทำผิดกฎหมาย

“อนุทิน” บอกใบแดง “มุกดาวรรณ”ศาลว่าอย่างไรก็เป็นตามนั้น ระบุระวังตัวทุกครั้งที่เลือกตั้ง เชื่อไม่มีใครตั้งใจทำผิดกฎหมาย

เมื่อเวลา 12.30น. วันที่ 13 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกา เพื่อสั่งให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง หรือ เพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของ นางมุกดาวรรณ เลื่องสีนิล สส.นครศรีธรรมราช พรรคภูมิใจไทย ว่า ตนยังไม่ทราบรายละเอียดเรื่องดังกล่าว คงได้มีการพูดคุยรายละเอียดในการประชุมพรรคภูมิใจไทยวันที่ 16 ม.ค.นี้ แต่ตามขั้นตอนต้องผ่านการพิจารณาของศาลฎีกาก่อน ซึ่งเราก็ต้องดำเนินการตาม 

 

เมื่อถามว่าจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้การเลือกตั้งครั้งต่อไปต้องระวังมากขึ้นหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า  ระวังตลอด ตนเชื่อว่าไม่มีใครตั้งใจทำผิด คนเรากว่าจะมาเป็นสส.แทบตาย อาจจะไปพลาดตรงไหนสักอย่าง ถ้าพลาดแล้วแก้ต่างได้ก็โอเค ถ้าแก้ต่างไม่ได้ก็ช่วยไม่ได้ 

เมื่อถามว่าจะกระทบกับเสียงของภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่เป็นไร เรื่องนี้เราคงต้องเอาไปเป็นกรณีศึกษา เพราะผู้สมัครไม่ได้มีแค่ 70 คน มีตั้ง 300 กว่าคน ก็ต้องระมัดระวังกันให้มากๆ บางครั้งเจ้าตัวไม่ได้ทำผิดเพราะปกติจะมีทั้งผู้ช่วยหาเสียง อาจจะไปผิดตรงนั้นแต่ถึงอย่างไรเราก็ต้องรับผิดชอบถ้าตรงไหนเป็นความผิดพลาดของเรา