‘เศรษฐา’ กราบ ‘หลวงพ่อทันใจ’ ขอพรให้บ้านเมืองเจริญรุ่งเรือง สุขภาพแข็งแรง

‘เศรษฐา’ กราบ ‘หลวงพ่อทันใจ’ ขอพรให้บ้านเมืองเจริญรุ่งเรือง สุขภาพแข็งแรง

“เศรษฐา” กราบ “หลวงพ่อทันใจ” วัดพระธาตุดอยคำ พร้อมถวายดอกมะลิ เพื่อความเป็นสิริมงคล ขอพรให้บ้านเมืองเจริญรุ่งเรือง สุขภาพแข็งแรง ปชช. มีชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น

ที่วัดพระธาตุดอยคำ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เดินทางมายังวัดพระธาตุดอยคำ เพื่อกราบสักการะและขอพรหลวงพ่อทันใจ พร้อมถวายพวงมาลัยดอกมะลิเพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนที่จะเข้ากราบพระครูสุนทรเจติยารักษ์ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยคำ และถวายเครื่องจตุปัจจัยไทยธรรม พร้อมกับสนทนาธรรมกับพระครูสุนทรเจติยารักษ์  

โดยนายกฯ กล่าวว่า เดินทางมาถึงจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 10-11 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้ปฎิบัติภารกิจตลอดทั้งวันที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งตนมาดูเรื่องฝุ่น และเรื่อง PM 2.5 เป็นหลัก รวมทั้งมาดูงานด้านคมนาคมทั้งจังหวัด โดยเฉพาะเรื่องการก่อสร้างรถไฟฟ้าที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้การจราจรดียิ่งขึ้นไม่ต้องใช้รถและมีฝุ่น รวมทั้งจะทำสนามบินให้ดีขึ้น และเมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ก็ได้ไปร่วมงานสืบสานประเพณีวัฒนธรรมของชาวชาติพันธุ์ลาหู่ โดยได้พูดคุยและให้ความมั่นใจว่า บุตรหลานที่เกิดที่ประเทศไทย ถ้าหากพิสูจน์ทราบได้ไม่ต้องไปเสียเงินหรือจ่ายเงินก็จะสามารถเข้ารับสิทธิพื้นฐานไม่ว่าจะเป็นเรื่องการศึกษา การสาธารณสุข รัฐบาลได้ให้ความมั่นใจ ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ดูแลเรื่องการบูรณาการทั้งการจราจรและการจัดระเบียบร้านค้าบริเวณวัด รวมทั้งเรื่องน้ำ แต่คงต้องขอเวลาสักระยะหนึ่ง

จากนั้นพระครูสุนทรเจติยารักษ์ ให้ศีลให้พร ก่อนมอบพระพุทธรูปจำลองหลวงพ่อทันใจหน้าตัก 5 นิ้ว 

ต่อมานายกฯ เข้ากราบพระรอดอายุ 1,300 ปีในพระวิหาร ก่อนที่จะเดินมายังลานชมวิววัดพระธาตุดอยคำ เพื่อชมภูมิทรรศ ของจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูน โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเข้ามาขอถ่ายรูปอย่างเป็นกันเอง

‘เศรษฐา’ กราบ ‘หลวงพ่อทันใจ’ ขอพรให้บ้านเมืองเจริญรุ่งเรือง สุขภาพแข็งแรง โดยนายกฯ เปิดเผยว่า ได้ขอพรขอให้บ้านเมืองเจริญรุ่งเรือง และขอให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้นเรื่อยๆ

เมื่อถามว่าวัดได้ขอความร่วมมืออะไรหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ทางทีมที่มานำเสนอกับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เมื่องานนี้ ไม่ว่าจะเรื่องทางขึ้น โฉนด น้ำบาดาล การจัดระเบียบร้านค้าที่จะมีการตกแต่งให้สวยงามขึ้น ซึ่งผู้ว่าฯรับไปบูรณาการทั้งหมด ก็ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ