‘สมศักดิ์’ ยื่นหนังสือ ลาออก ’สส.บัญชีรายชื่อ‘ แล้ว

‘สมศักดิ์’ ยื่นหนังสือ ลาออก ’สส.บัญชีรายชื่อ‘ แล้ว

“สมศักดิ์” ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง สส.บัญชีรายชื่อ เพื่อไทยแล้ว เผยงานเพิ่มจนทำหน้าที่อันทรงเกียรติไม่เต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ทำหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร เรื่องขอลาออกจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ลงวันที่ 8 ม.ค.67 ที่ผ่านมา โดยเนื้อหาระบุว่า ด้วยกระผมนายสมศักดิ์ เทพสุทิน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคเพื่อไทย รหัสประจำตัว 393 ขอเรียนว่า ในปัจจุบันกระผมได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และได้รับความไว้วางใจจาก นายกรัฐมนตรี (นายเศรษฐา ทวีสิน) มอบหมาย และมอบอำนาจให้กำกับการบริหารราชการหน่วยงานของรัฐ และการเป็นประธานกรรมการ รองประธานกรรมการ และกรรมการ ในคณะกรรมการอีกหลายคณะ อันส่งผลต่อปริมาณงานที่เพิ่มจำนวนมากขึ้น 

จึงเห็นว่าจะไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่สมาชิกผู้แทนราษฎร อันทรงเกียรติได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งยังเห็นว่าบุคคลที่อยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย ที่กระผมสังกัดอยู่นั้น ยังมีบุคลากรที่มีความสามารถ และประสบการณ์ในการทำหน้าที่สมาชิกผู้แทนราษฎรได้เป็นอย่างดี 

‘สมศักดิ์’ ยื่นหนังสือ ลาออก ’สส.บัญชีรายชื่อ‘ แล้ว

 

ดังนั้น เพื่อประโยชน์สูงสุดของทางราชการ โดยคำนึงถึงประชาชน และประเทศชาติเป็นสำคัญ กระผมจึงขอลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2567เป็นต้นไป

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์