‘เศรษฐา’ รับ เห็นไม่ตรง ’ผู้ว่าฯธปท.‘ ทุกเรื่อง เรียกกล่อม 10ม.ค.นี้ บ่ายโมง

‘เศรษฐา’ รับ เห็นไม่ตรง ’ผู้ว่าฯธปท.‘ ทุกเรื่อง เรียกกล่อม 10ม.ค.นี้ บ่ายโมง

“เศรษฐา” เผย โทรนัด ”เศรษฐพุฒิ“ เมื่อวาน เรียกมาคุย 10ม.ค.นี้ บ่ายโมง รับ ไม่ปฏิเสธว่าเห็นตรงกันทุกเรื่อง ต้องคุยโน้มน้าว เพราะเหตุการณ์เปลี่ยนไปแล้ว

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีหุ้นกู้เอกชนจะครบกำหนดหลายแห่งและเริ่มจะมีปัญหา ว่า พรุ่งนี้จะมีการคุยกันกับ รมช.คลัง และทีมงาน นัดหมายนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าฯธปท. หารือตอน 13.00 น. ก็จะพูดคุยกันหลายๆเรื่อง เราต้องให้ความสำคัญ เอาข้อมูลออกมาหยิบยกกัน 

เมื่อถามว่า ความเห็นต่างกับนายเศรษฐพุฒิ ในประเด็นขึ้นดอกเบี้ย นายเศรษฐา กล่าวว่า "คนอยู่บ้านเดียวกัน เห็นไม่ตรงกันก็หลายอย่าง ผมว่าอยู่ในสังคมเดียวกัน เชื่อว่าหลายๆท่านก็มีจุดประสงค์เดียวกัน คืออยากให้ความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น แต่เรื่องของการปฏิบัติการหรือนโยบายมันก็มีความเห็นไม่ตรงกันบ้าง เป็นธรรมดา แต่ก็ต้องมีการพูดคุยกัน"

เดือนธันวาคมไม่ได้มีการพูดคุยกัน แต่มีการยกหูโทรศัพท์คุยกัน ผมก็นัดไปเมื่อวานนี้ ท่านก็ตอบรับโดยดี ไม่ได้มีเรื่องอะไร เป็นเรื่องที่เห็นไม่ตรงกัน แน่นอนไม่ปฏิเสธว่าเห็นตรงกันทุกเรื่อง ผมเชื่อว่าท่านเห็นตรงกันกับผมบางเรื่อง ผมเห็นตรงกับท่านบางเรื่อง แต่บางเรื่องที่เห็นไม่ตรงกัน เหตุการณ์ก็เปลี่ยนไปเยอะ ก็เป็นหน้าที่ผมที่ต้องโน้มน้าวความคิดเห็นของท่านว่าเหตุการณ์เปลี่ยนไป คนที่มีการอยู่ร่วมกันธรรมดา เราก็ต้องพูดคุยกันเป็นธรรมดา“ นายกฯ กล่าว