'กิตติศักดิ์' โดดร่วมวง ยื่นอภิปรายทั่วไปรัฐบาล 'เศรษฐา'

'กิตติศักดิ์' โดดร่วมวง ยื่นอภิปรายทั่วไปรัฐบาล 'เศรษฐา'

"สว.กิตติศักดิ์" หนุนเสนอญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป "รัฐบาล" แบบไม่ลงมติ ประเมินมี เรื่องทักษิณ - ดิจิทัลวอลเล็ตต้องพิจารณา เมินคนมองจ้องตรวจสอบรัฐบาลปัจจุบัน ต่างจากรัฐบาลชุดก่อนหน้า

ที่วุฒิสภา นายกิตติศักดิ์  รัตนวราหะ สว. ฐานะกรรมาธิการ (กมธ.) การพัฒนาการเมือง และการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ให้สัมภาษณ์สนับสนุนการยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 ซึ่ง กมธ.จะหารือในข้อยุติวันนี้ (8 ม.ค.67) อย่างไรก็ดีประเด็นเรื่องการทำงานที่ผ่านมา 4 เดือนนั้นไม่ใช่ประเด็นเพราะเป็นเรื่องการทำงาน หากอยู่ไม่กี่วัน แต่ทำไม่ดีถือว่า 1 วันก็แพงเกิน ทั้งนี้จากการพูดคุยกันกับ สว. เห็นว่าพฤติกรรมของรัฐบาล มีประเด็นต้องสะท้อน โดยเฉพาะเรื่องของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และเรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท

“จากการลงพื้นที่ พบว่าประชาชนที่ค้าขายกำลังจะตายแล้ว จากที่ไม่เคยค้างค่าเช่าเกือบทุกจังหวัดกลายเป็นหนี้แล้ว ไม่มีเงินจ่ายค่าแผง จึงอยากฝากไปถึงรัฐบาลด้วย” นายกิตติศักดิ์ กล่าว

เมื่อถามว่า ไม่เกรงว่าจะเกิดข้อครหาหรือเพราะสว.ไม่อภิปรายรัฐบาลชุดที่ผ่านมา แต่กลับขออภิปรายรัฐบาลปัจจุบันที่บริหารประเทศมาเพียง 4 เดือน นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า "ด้วยความเป็นธรรม ตอนนี้ผลงานของรัฐบาลที่ผ่านมา ซึ่งอยู่มา 8-9 ปี เกิดมรรคผลอะไรบ้าง ในขณะที่รัฐบาลของนายเศรษฐา 3-4 เดือนที่ผ่านมา ทำอะไรที่ประชาชนได้ประโยชน์จับต้องได้บ้าง"
 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์