นายกฯ เปิดหลักสูตร ตร. ปลุก ‘บิ๊กเอกชน’ อยู่ยอดพีระมิด ทำประโยชน์ประเทศชาติ

นายกฯ เปิดหลักสูตร ตร. ปลุก ‘บิ๊กเอกชน’ อยู่ยอดพีระมิด ทำประโยชน์ประเทศชาติ

"นายกฯ" เปิดหลักสูตร ตร.พัฒนาผู้บริหารระดับสูง ภาครัฐและเอกชน เข้าร่วม - ปลุก ‘บิ๊กเอกชน’ ชี้อยู่ยอดพีระมิด ก็สามารถทำเพื่อประเทศชาติได้ เพื่ออนาคตประเทศที่สดใส - คุย ผบก.สส.จชต. ฝากดูพื้นที่ เผยเตรียมลงสามจังหวัด นอนค้าง 2 คืน

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 8 ม.ค. ที่ห้องประชุม ชั้น 2 ศูนย์ฝึกอบรมพัฒนาบุคลากรและสวัสดิการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระรามที่ 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมการพัฒนาผู้บริหารระดับสูง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษหัวข้อ “Thailand’s Future : อนาคตประเทศไทย” โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์  สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของ ตร. รวมถึงหัวหน้าหน่วยงานรัฐ และภาคเอกชน เข้าร่วม 

โดยเมื่อมาถึงนายกฯเดินทักทายผู้เข้าร่วมอบรม และพูดคุยกับ พล.ต.ต.ชุมพล ศักดิ์สุรีย์มงคล ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ผบก.สส.จชต.) ช่วงหนึ่งนายกฯระบุว่า ฝากดูแลภาค 9 ด้วย เดือนหน้าตนจะลงไปนอนสัก 2 คืนสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ 

จากนั้นนายกฯ กล่าวปาฐกถาพิเศษอนาคตประเทศไทย ในช่วงต้นว่า ตนขอบคุณ พล.ต.อ วิษณุ ปราสาททองโอสถ ผู้อำนวยการโครงการฝึกอบรม ที่เป็นเพื่อนกับตนมาตั้งแต่เด็กและเป็นมิตรกันยาวนาน ตนดีใจที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีการจัดหลักสูตรนี้ขึ้นมา ซึ่งเป็นที่ประจักษ์ดี แล้วที่ผ่านมาได้มีการทำประโยชน์ให้กับสังคมมากมาย และมีจุดประสงค์ชัดเจน โดยจะไม่ได้มีการเข้าใจผิดอย่างแน่นอนว่าเรามาอยู่ด้วยกันตรงนี้เพื่ออะไร ซึ่งตนรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับเชิญจากเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคนมาพูดในวันนี้ 

นายกฯ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าทุกคนที่มาในนี้ก็เป็นผู้บริหารระดับสูงภาคเอกชน พวกเราอยู่บนยอดพีระมิดที่สามารถทำได้อีกมากมาย เพื่ออนาคตของประเทศชาติที่สดใส เพราะอนาคตของประเทศชาติอยู่ในมือของพวกท่าน ดังนัันขอให้ต่อยอดเนื่องจากหลักสูตรดังกล่าวที่อยู่มา 6 ปีแล้ว และจะต้องทำต่อไป เพราะยังมีอีกหลายเรื่องที่เราจะต้องทำ ตนขอใช้คำว่าพวกเราที่อยู่บนยอดพีระมิดว่าสามารถทำได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับภาคเอกชนที่เข้าร่วมในครั้งนี้ อาทิ นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ , นายกิตติชัย รักตะกนิษฐ์ ประธานกรรมการ บริษัท ล็อกซเล่ย์ฯ , นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท โทรีเซนไทย เอเยนด์ซีส์ จำกัด , นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท สโคป จำกัด