'ฐากร' ลาออก เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย รับผิดชอบปม 3 สส.เห็นชอบงบฯ67

'ฐากร' ลาออก เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย รับผิดชอบปม 3 สส.เห็นชอบงบฯ67

 "ฐากร ตัณฑสิทธิ์" ลาออก เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย แสดงความรับผิดชอบ 3 สส.โหวตเห็นชอบ ร่าง พ.ร.บ.งบฯ67 ขัดมติพรรคร่วมฝ่ายค้าน

6 ม.ค.2567 นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการพรรค ได้ทำหนังสือถึงหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยขอลาออกจากตำแหน่ง เลขาธิการพรรค โดยระบุว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคไทยสร้างไทยจำนวน 3 คนลงคะแนนเสียงเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ 2567 ในวาระที่ 1 เมื่อวันที่ 5 มกราคมนั้นเป็นการขัดกับมติของพรรคร่วมฝ่ายค้าน

ข้าพเจ้าในฐานะเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทยและสมาชิกสภาผู้แทนบัญชีรายชื่อขอเรียนว่า ก่อนหน้าจะมีการลงคะแนนเสียงข้าพเจ้าได้เชิญสมาชิกสภาผู้แทนของพรรคทั้ง 5 คนเข้าร่วมหารือที่ห้องประธานคณะกรรมาธิการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัย และนวัตกรรม เพื่อกำชับสมาชิกสภาผู้แทนของพรรคทุกคนให้ลงคะแนนเสียงตามมติของพรรคร่วมฝ่ายค้าน คือลงคะแนนเสียงไม่รับร่างพ.ร.บงบปี 2567 เป็นจำนวนถึง 3 ครั้ง

แต่เมื่อปรากฏเป็นข่าวว่าสมาชิกสภาผู้แทนของพรรคไทยสร้างไทย 3 คนลงคะแนนเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติงบประมาณประจำปี 2567 ดังกล่าว ข้าพเจ้า พิจารณาเห็นว่าเป็นการขัดกับมติพรรคร่วมฝ่ายค้าน จึงขอแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทยตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

\'ฐากร\' ลาออก เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย รับผิดชอบปม 3 สส.เห็นชอบงบฯ67