'ธนกร' ขอบคุณทุกฝ่ายผ่าน ร่างงบฯ67วาระแรก ติง ฝ่ายค้านทำงานสภาสร้างสรรค์

'ธนกร' ขอบคุณทุกฝ่ายผ่าน ร่างงบฯ67วาระแรก ติง ฝ่ายค้านทำงานสภาสร้างสรรค์

“ธนกร” ขอบคุณทุกฝ่ายผ่าน ร่างงบฯ67วาระแรก ชี้ เร่งพิจารณาต่อ หวังดันงบลงทุนรวดเร็ว ขับเคลื่อนประเทศ ติง ฝ่ายค้านบางเรื่องทำงานตัดแปะข้อมูล ทำประชาชนสับสน ขอร่วมกันทำงานสภาสร้างสรรค์

วันที่ 6 มกราคม 2567 นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณเพื่อนสมาชิกจากทุกพรรคการเมืองที่ลงมติผ่านวาระแรกร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2567 ด้วย 311 ต่อ 177 เสียง เพื่อให้เกิดความรวดเร็วในขั้นตอนต่อไปในชั้นกรรมาธิการวาระ 2และ3 เพื่อขับเคลื่อนการใช้งบประมาณของรัฐบาล และทุกหน่วยงานทุกกระทรวงได้ตามเป้าหมาย โดยเฉพาะงบประมาณในการลงทุนของภาครัฐที่ต้องเร่งเบิกจ่ายอย่างรวดเร็ว 

เมื่อถามว่า ประเมินการทำหน้าที่ของฝ่ายค้านในการอภิปรายงบปี 67 ครั้งนี้อย่างไร นายธนกร กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าข้อมูลของฝ่ายค้านในการอภิปรายงบประมาณ หลายเรื่องยังไม่ตรงประเด็นบางส่วนก็นำมาปะติดปะต่อดึงข้อมูลมาแค่บางส่วนไม่ครบถ้วนโจมตีพาดพิง บางคนใช้คำพูดการด้อยค่าอย่างไม่สร้างสรรค์ ซึ่งถือว่ายังเป็นการสร้างวาทกรรม มุ่งเล่นแต่เกมการเมือง 

 “หลายส่วนในการอภิปรายของฝ่ายค้านก็ถือว่าได้รับคำชม ว่าทำได้ดี จึงขอฝากให้ฝ่ายค้าน ร่วมกันทำงานสภาสร้างสรรค์ ด้วยยึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก ไม่ควรผลิตวาทกรรมมาด้อยค่ากัน ให้การทำงานสภาเป็นไปในเชิงพัฒนามากกว่าเล่นเกมการเมือง”  นายธนกร กล่าว