'อนุทิน' ตรวจสถานบันเทิงย่านสีลมรับปีใหม่ สัญญาณใครฝืนกฎหมายโดนจัดการ

'อนุทิน' ตรวจสถานบันเทิงย่านสีลมรับปีใหม่ สัญญาณใครฝืนกฎหมายโดนจัดการ

'อนุทิน' ตรวจสถานบันเทิง 'สีลม' รับปีใหม่ ส่งสัญญาณใครฝืนกฎหมาย โดยจัดการแน่ ย้ำชัดยาเสพติด เด็ก ปืน ต้องคุมเข้ม มีไม่ได้

เมื่อคืนวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา เวลา 23.30 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยสถานบันเทิงในย่านสีลม หลังอนุญาตให้สถานบันเทิงสามารถเปิดได้ถึง 04.00 น. โดยมี พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง และ นางธราธร อำนวยสาร ผู้อํานวยการเขตบางรัก ร่วมลงพื้นที่ 

โดยไปที่ร้าน 1) ร้านเดอะ พาติโอ 2) ร้านเดอะ เจ.เจ.ปาร์ค 3) ร้านดี.เจ.สเตชั่น 4) ร้านดิสโก้ ดิสโก้  ซึ่งตลอดการปฏิบัติหน้าที่ได้มีการทักทายผู้ประกอบการ และนักท่องเที่ยว พร้อมกับขอให้ปฏิบัติตามกรอบกฎหมาย ทั้งเน้นย้ำเรื่อง “ดื่มไม่ขับ”

\'อนุทิน\' ตรวจสถานบันเทิงย่านสีลมรับปีใหม่ สัญญาณใครฝืนกฎหมายโดนจัดการ

นายอนุทิน กล่าวว่า มาปฏิบัติงานร่วมกัน กับฝ่ายปกครอง ตำรวจ กทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ว่าจะไม่ปล่อยให้มีการใช้ยาเสพติด ไม่ให้มีอาวุธปืน ไม่ให้เด็ก เยาวชน เข้าใช้บริการสถานบันเทิง เราเดินหน้านโยบาย ให้สถานบันเทิงเปิดได้ถึงตี 4 ในพื้นที่โซนนิ่ง และที่ได้รับอนุญาต ตั้งแต่ดำเนินการมาไม่พบปัญหา  เพราะผู้ประกอบการที่เปิดได้ ต้องมีใบอนุญาตเท่านั้น และต่างรับทราบในข้อกฎหมายอย่างดี ที่ผ่านมามีการเน้นย้ำเรื่องดื่มไม่ขับด้วย ส่วนการตรวจตรา ได้ลงมาแล้ว ทั้งถนนข้าวสาร และ RCA ก่อนที่ล่าสุด จะเป็นสีลม

“การเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 เราไม่ได้เอาใจนักท่องเที่ยว ซึ่งส่วนใหญ่ คือชาวต่างชาติ แต่เราทำเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจคนไทย เพราะเวลาการทำงานของคนมันมากขึ้น รายได้ก็มากขึ้น ถามคนทำงาน  เขาได้ทิปเพิ่ม แต่เราก็ย้ำว่า ให้ช่วยกันสอดส่อง ไม่ใช่ให้เมากันจนไม่มีสติ แต้ต้องระวัดระวัง ผู้ประกอบการเอง ก็ต้องคอยดู เช่น การมีจุดพัก สำหรับคนดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นต้น และหลักๆ อย่างที่ย้ำ ต้องไม่มีอาวุธปืน สิ่งเสพติด เด็กและเยาวชน เรามาตรวจ ไม่ได้มาเอาผิดใคร แต่มาดูความเรียบร้อย ให้ทุกอย่างอยู่ในกฎหมาย ทำให้คนเที่ยวก็สนุก ปลอดภัย คนทำงาน มีโอกาส สร้างรายได้เพิ่ม ขายน้ำเอย นวดเท้า ได้อานิสงค์กันหมด แต่ย้ำว่า ถ้ามีใครฝ่าฝืน ไม่เคารพกฎหมาย เราจัดการเต็มที่”

\'อนุทิน\' ตรวจสถานบันเทิงย่านสีลมรับปีใหม่ สัญญาณใครฝืนกฎหมายโดนจัดการ

ทั้งนี้ นายอนุทิน ได้ลงพื้นที่ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมลงนามสมุดตรวจเยี่ยมจุดตรวจมาตรการความปลอดภัยทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลยานนาวา ซึ่งดำเนินการตั้งด่านโดยยึดหลักการตั้งด่านตรวจ/จุดตรวจตามหลักยุทธวิธี แบ่งพื้นที่ปฏิบัติการ 5 โซน ได้แก่ 1. พื้นที่เฝ้าระวังสังเกตรถต้องสงสัย 2. พื้นที่คัดกรอง 3. พื้นที่ตรวจค้น/กองอำนวยการ 4. พื้นที่คอยสกัดรถ 5. พื้นที่ควบคุมผู้กระทำผิด