"รัฐบาล" พร้อมฟังไอเดีย "ทักษิณ" บริหารประเทศ ยันไม่เปลี่ยนตัว นายกฯ เศรษฐา

"รัฐบาล" พร้อมฟังไอเดีย "ทักษิณ" บริหารประเทศ ยันไม่เปลี่ยนตัว นายกฯ เศรษฐา

"พรหมมินทร์" เผยหลัง พ.ค.67 ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน "นายกฯ" ถามประเทศได้ประโยชน์อะไร ยันยังเป็น "เศรษฐา" ชี้ถ้า "ทักษิณ" ความคิดยังสด ยินดีฟังทุกเสียง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนทางการเมือง ภายใน 4 ปีนี้จะเห็นน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ขึ้นมาเป็นตัวจริงในตำแหน่งรัฐบาลหรือไม่ ว่า ขณะนี้น.ส.แพทองธาร เป็นแคนดิเดตนายกฯ และเพื่อให้เห็นว่ายังมีบทบาทอยู่ รัฐบาลก็เห็นความสำคัญ แต่แน่นอนที่สุด นายกฯ คือ นายเศรษฐา ทวีสิน ไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่จะต้องมีการปรับเปลี่ยนนายกฯ อะไร

เมื่อถามว่า ปีหน้าจะเห็นนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาช่วยแนะนำรัฐบาลเกี่ยวกับการบริหารงานประเทศหรือไม่ นพ.พรหมมินทร์ กล่าวว่า ถ้าท่านเป็นคนสำคัญที่ยังมีความคิด ความเห็นที่ทันโลกและเปลี่ยนแปลง ความคิดเห็นทุกทาง ไม่ใช่เฉพาะนายทักษิณเท่านั้น จากทุกทางที่เป็นประโยชน์กับโลก กับประเทศไทย รัฐบาลรับฟังทั้งสิ้น ทุกวันนี้ก็รับฟังตลอด นายกฯ ได้ยินอะไรมา แม้กระทั่งเสียงประชาชน ที่บ่นแป๊บเดียว 3 คำ มันสะท้อนอะไร ก็เอามาสั่งการ นายกฯ เศรษฐาเป็นคนรับฟังความคิดเห็นของใครก็ได้ 

เมื่อถามว่า แสดงว่าปีหน้าจะมีนายกฯ 2 คน มาช่วยกันบริหารประเทศ นพ.พรหมมินทร์ ย้อนถามสื่อมวลชนกลับ ว่า สองคนไหน

เมื่อถามว่า นายทักษิณ กับนายเศรษฐา นพ.พรหมมินทร์ กล่าวว่า ตนไม่ได้พูดเลยนะ ตนพูดชัดเจนว่า มีนายกฯคนเดียว ความคิดเห็นที่ดีมีรับฟังมาทั้งหมด ไม่ตกหลุมคุณหรอก 

เมื่อถามว่า ถ้านายทักษิณออกจากการคุมขังแล้ว ศูนย์กลางอำนาจยังอยู่ที่ทำเนียบรัฐบาลหรือไม่ นพ.พรหมมินทร์ กล่าวว่า ไม่เคยออกไปจากที่ไหนเลย อยู่ที่นายกฯ ชื่อ เศรษฐา เป็นการสั่งการต่างๆ ที่ทำเนียบรัฐบาล เป็นข้อที่เป็นการสั่งการ ที่เป็นกรอบของกฎหมาย

เมื่อถามว่า หลังพ.ค.ปี 67 เมื่อ สว.ชุดนี้หมดวาระ จะไม่มีการเปลี่ยนตัวนายกฯ ใช่หรือไม่ นพ.พรหมมินทร์ กล่าวว่า ไม่มีครับ ทำไมต้องเปลี่ยน ประเทศไทยได้ประโยชน์อะไร

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์