‘เศรษฐา’ อารมณ์ดี ยิ้มรับฉายา ’เซลล์แมนสแตนด์ชิน‘

‘เศรษฐา’ อารมณ์ดี ยิ้มรับฉายา ’เซลล์แมนสแตนด์ชิน‘

“เศรษฐา” ยิ้มแย้มอารมณ์ ถึง ”ฉายานายกฯ-ฉายารัฐบาล“ ที่ สื่อทำเนียบฯ ตั้งให้ เผย เห็นแล้ว ไม่มีอะไร เข้าใจทุกปีต้องตั้ง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงฉายานายกฯ และฉายารัฐบาล ที่สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลตั้งให้ ได้ยินแล้วใช่หรือไม่ ว่า ครับ พร้อมกับยิ้มด้วยสีหน้าอารมณ์ดี ก่อนจะกล่าวเพิ่มเติมว่า เดี๋ยวลงมาให้สัมภาษณ์ดีกว่า 

เมื่อถามว่า ได้เห็นฉายารัฐบาล แกง ส้ม "ผลัก"รวม แล้วใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เห็นแล้วครับๆ ไม่มีอะไรครับ ก็เข้าใจว่าทุกปีต้องตั้งฉายา 

ก่อนนายกฯจะขึ้นตึกบัญชาการ1 เป็รประธานการประชุมครม. 

ผู้สื่อข่าวรายวานว่า ฉายานายกฯ ตามที่สื่อทำเนียบฯตั้งให้ คือ เซลล์แมนสแตนด์ "ชิน" เนื่องจาก นับแต่เศรษฐีที่ชื่อ "เศรษฐา" เข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ก็เดินหน้าทำงานทันที โดยเฉพาะการหารายได้เข้าประเทศ ต้องยอมรับในความมุ่งมั่นตั้งใจ คิดเร็วทำไว เดินสายพกประเทศไทยใส่กระเป๋า ไปโรดโชว์จีบนักลงทุนทั่วโลก ประกาศตัวเป็นเซลล์แมนเต็มรูปแบบ 

แต่ในทางการเมือง ยังถูกมองว่า ไม่ใช่นายกฯ ตัวจริง เงาของคนในตระกูล "ชินวัตร" ยังปกคลุม เปรียบเสมือนตัวแสดงแทน หรือ สแตนด์อิน เพราะเคยหลุดปากขณะออกงานพร้อม น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวสุดที่รักของนายใหญ่ หนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทยเช่นกัน ว่า "นายกฯ คนไหน มีนายกฯ 2 คน” อีกทั้งหลายนโยบาย ก็ถูกวิจารณ์ว่า ต่อยอดมาจากนโยบายเดิม ของรัฐบาลนายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร