'สมศักดิ์​' บอก ทะเลาะ​ -​ ขัดแย้งไม่ดี​ รับฉายารัฐบาล​ แกงส้ม​'ผลัก'รวม

'สมศักดิ์​' บอก ทะเลาะ​ -​ ขัดแย้งไม่ดี​ รับฉายารัฐบาล​ แกงส้ม​'ผลัก'รวม

"สมศักดิ์​"มอง​ สื่อตั้งฉายารัฐบาล​ แกงส้ม​"ผลัก" รวม​ เป็นเรื่องธรรมดา​ หวังผลคำตอบ​ ขอใช้วิจารณญาณ​ที่ดี​ ชี้​ นัยยะแตกเอ็มโอยูก้าวไกล​ร่วมรัฐบาลปรองดอง​ ทะเลาะ​ -​ ขัดแย้งไม่ดี​

26 ธ.ค.2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงฉายารัฐบาลแกงส้ม"ผลัก" รวม ว่าตนมองว่ารัฐบาลนี้มีการแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นคนที่ทำงานรวดเร็ว โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหา  ถ้าจะมองลักษณะการทำงานอย่างรวดเร็วก็ไม่แปลก แต่จะเป็นการตำหนิก็ไม่ถูก​ ด้วยตนเองเชื่อว่า การเปิดประเด็นการแก้ปัญหาอย่างหลากหลายเป็นเรื่องที่ดีที่รัฐบาลมีระยะเวลาในการแก้ไขปัญหาชัดเจน​ ทั้งระยะสั้น​ ระยะกลางและระยะยาว​

นายสมศักดิ์​ ยังระบุอีกว่า​ การตั้งฉายารัฐบาลเป็นเรื่องที่สื่อฯคิด​ พูด​หวังผลคำตอบ ดังนั้นสื่อจะต้องมีวิจารณญาณที่ดี​

ส่วนการตั้งฉายามีนัยยะทางการเมือง​ที่แกงส้ม​ "ผลัก" รวม​นั้น มาจาก การสะท้อนกระแสสังคมการฉีก MOU ร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล​ แล้วมาปรองดองสมานฉันท์​ กับรัฐบาลของพลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายสมศักดิ์​ กล่าวว่า​   มันไม่ดีหรอก​ การทะเลาะกัน​ หรือการขัดแย้งกัน​ ต้องนึกถึงผลประโยชน์​ของประเทศชาติ​ ซึ่งการพูดคุยทำความเข้าใจถือเป็นสัญญาณที่ดีของบ้านเมือง และประเทศชาติ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมมากกว่า

นายสมศักดิ์​ ยังระบุอีกว่า​ การตั้งฉายาของสื่อมวลชนถือเป็นเรื่องธรรมดา​ ที่พยายามตั้งอะไรที่ทำให้ต่อเนื่องได้หลายๆวัน