นายกฯ เศรษฐา บอกสนุกมาก หลังชมมวย ONE ลุมพินี 46 เสียดายดูไม่ถึงคู่สุดท้าย

นายกฯ เศรษฐา บอกสนุกมาก หลังชมมวย ONE ลุมพินี 46 เสียดายดูไม่ถึงคู่สุดท้าย

นายกฯ บอกสนุกมาก หลังชมมวย ONE ลุมพินี 46 วานนี้ เสียดายดูไม่ถึงคู่สุดท้าย เหตุติดภารกิจลงพื้นที่น่านเช้านี้ ชม สถานที่ดีระดับเวิลด์คลาส เผยได้พักผ่อน 2 วัน เจอลูกชายหลังไม่ได้พบกันนาน 

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 2566 ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กทม. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการเดินทางไปชม มวย ONE ลุมพินี 46 ที่ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบกเวทีมวยไทยลุมพินี ถนนรามอินทรา กรุงเทพฯ ว่า สนุกมาก แต่อยู่ไม่ทันคู่สุดท้ายเพราะมีภารกิจในช่วงเช้าวันนี้ พร้อมยอมรับว่า เหนื่อยแต่สนุก

เช่นเดียวกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่บอกว่าสนุกมากแต่ว่าเหนื่อยก็กลับก่อน ตนเคยชมการชกมวย ที่สนามมวยลุมพินี เมื่อ 20 ปีที่แล้ว ตอนนั้นยังไม่ เหมือนกับปัจจุบันนี้ เมื่อวานเข้าไปก็ตะลึงเหมือนกัน เพราะกองทัพบกที่เป็นเจ้าของสถานที่ทำในระดับเวิลด์คลาส สามารถที่จะจัดคอนเสิร์ตก็ได้ เพียงแต่สามารถจุคนได้เพียงแค่ 3,000 คน ซึ่งน้อยไปหน่อย ส่วนจะต้องมีการขยายพื้นที่ให้มากขึ้น เพื่อรองรับคนและการจัดงานอื่นให้มากขึ้นหรือไม่นั้น ยังไม่ทราบต้องขอคุยกับผู้จัดและผู้บัญชาการทหารบกก่อน เพราะท่านก็มีความรู้และรู้จักนักมวยทุกคน ก่อนย้ำว่าสนุกสนานดีและบรรยากาศดีมาก น่าชื่นใจและเชื่อว่าจะมีการต่อยอดได้อีก 

นากยฯเศรษฐา หันมาถามผู้สื่อข่าวว่า “ใครไปดูชกมวยเมื่อวันที่ 22 ธ.ค.บ้าง สนุกดีนะ แต่เสียดายที่น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย หรือ นายอภิเชษฐ์ โคตานน แพ้น็อคทั้งที่เตะจนคู่ชกเดินแทบไม่ไหว”

เมื่อถามถึงการลาพักร้อน ในช่วง 3 วันที่ผ่านมา นายเศรษฐา กล่าวด้วยท่าทีอารมณ์ดี มีสีหน้ายิ้มแย้มว่า "ไม่ได้ลาหลายวัน แค่สองวันเท่านั้นเอง ก็ได้พักผ่อนบ้าง ลูกชายกลับมาไม่ได้เจอกันนานแล้ว"

นายกฯ เศรษฐา บอกสนุกมาก หลังชมมวย ONE ลุมพินี 46 เสียดายดูไม่ถึงคู่สุดท้าย

หลังจากนั้นได้เดินเข้าไปในอาคารผู้โดยสาร ก่อนเดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดน่าน ระหว่างนั้นได้เล่าบรรยากาศการชมมวยเมื่อคืนวานนี้ ให้กับนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  และนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า สนุก และสถานดีมาก  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (22 ธ.ค.) ที่ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก (มวยไทยลุมพินี) รามอินทรา กทม. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ พร้อมด้วยหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เดินทางเข้าร่วมชมการแข่งขันชกมวยไทยศึก “วัน ลุมพินี 46”

โดยมีผู้บัญชาการทหารบก พลเอกเจริญชัย หินเธาว์ ผู้ว่าการของการกีฬาแห่งประเทศไทย นายก้องศักด ยอดมณี กรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติด้านการกีฬา นายพิมล ศรีวิกรม์ อนุกรรมการด้านกีฬาในคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ นายชลิตรัตน์  จันทรุเบกษา ประธานกรรมการบริหารวัน แชมเปียนชิพ นายชาตรี ศิษย์ยอดธง กรรมการผู้จัดการวัน แชมเปียนชิพไทยแลนด์ นายเปรม บุษราบวรวงษ์ ประธานวัน แชมเปียนชิพไทยแลนด์ นายจิติณัฐ อัษฎามงคล ให้การต้อนรับ 

โดยทันทีที่นายกรัฐมนตรี และนางสาวแพทองธาร เดินทางมาถึง ผู้บัญชาการทหารบกได้มอบโมเดลตุ๊กตาแม่ไม้มวยไทย นายขนมต้มที่ออกท่าทางจระเข้ฟาดหาง ซึ่งเป็นสินค้าโอท็อปให้เป็นของที่ระลึกด้วย 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นเวทีกล่าวปาฐกถาพิเศษ โดยเริ่มกล่าวทักทายผู้ชมจากทั่วโลก ก่อนบอกว่ามีความภาคภูมิใจมากที่กีฬามวยเป็นกีฬาที่มีคนดูมากที่สุดในโลก เป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เราจะส่งนักมวยไทย เทรนเนอร์ไทย ไปสอนคนทั่วโลกให้รู้จักศิลปะมวยไทยของเรา พร้อมขอบคุณที่ได้จัดเวทีนี้ขึ้นมา

สำหรับมวยคู่เอกวันนี้ คือการชกชิงแชมป์โลกมวยไทยรุ่นเฟเธอร์เวต ระหว่างตะวันฉาย พีเคแสนชัยมวยไทยยิม กับซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน ซึ่งจะแข่งขันกับเป็นคู่สุดท้าย