ผบ.ตร. เผย แจ้งข้อหา 3 ตำรวจไซเบอร์ กรรโชกทรัพย์ ผู้บังคับบัญชาโดนด้วย

ผบ.ตร. เผย แจ้งข้อหา 3 ตำรวจไซเบอร์ กรรโชกทรัพย์ ผู้บังคับบัญชาโดนด้วย

ผบ.ตร. เผย 3 ตำรวจไซเบอร์ถูกเด้งเข้า ศปก.สอท.พร้อมแจ้งข้อหาแล้ว คดีกรรโชกทรัพย์3หมื่น  ผู้บังคับบัญชาต้องโดนด้วย

วันที่18ธ.ค 2566 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร เปิดเผยว่าได้รับรายงานเรื่องที่มีตำรวจยศ พ.ต.ต. 2 นาย และ ร.ต.ต.1 นาย รวม 3 นาย สังกัดกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ตำรวจไซเบอร์ อ้างตัวเป็นตำรวจ สภ.คลองหลวง ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ผู้เสียหาย โดยหลังได้รับรายงานได้สั่งการให้ผู้บัญชาการดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที เบื้องต้นยอมรับเป็นตำรวจจริงทั้ง 3 นาย ซึ่งทางต้นสังกัด ได้มีหนังสือคำสั่งให้ทั้ง 3 นาย มาช่วยราชการที่ ศปก.สอท.แล้ว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา รวมถึงดำเนินการทางวินัยกับทั้ง3นาย รวมถึงผู้บังคับบัญชาของทั้ง3นายด้วย ส่วนรายละเอียดว่าทั้ง3นายให้การอย่างไรนั้น ตนยังไม่ทราบละเอียด

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์  กล่าวต่อว่า หลังการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ตนได้มีหนังสือคำสั่งและวิทยุสั่งการด่วนลงไปและพื้นที่เรื่องหากผู้ใต้บังคับบัญชากระทำความผิด ผู้บังคับบัญชาก็ต้องมีส่วนรับผิดชอบด้วยเนื่องจากการแต่งตั้งเสร็จสิ้นเรียบร้อยการขับเคลื่อนตั้งแต่ระดับ ผกก.ขึ้นไปสามารถดำเนินการได้แล้ว

โดยเฉพาะเรื่องอบายมุขในพื้นที่ หากปล่อยปละละเลย ก็มีสายบังคับบัญชารับผิดชอบมีการดำเนินการตามลำดับขั้นก่อน หากเกินขีดความสามารถ ระดับตร. ถึงลงไปดำเนินการ ดังนั้นทุกเรื่องไม่ใช่ ผบ.ตร.ต้องลงไปดำเนินการเอง