'วันชัย' ให้คะแนนผลงาน 'รัฐบาล-นายกฯ' 4 เต็ม 10

'วันชัย' ให้คะแนนผลงาน 'รัฐบาล-นายกฯ' 4 เต็ม 10

"สว.วันชัย" ชี้ผลงานรัฐบาล-นายกฯ ยังไร้รูปธรรม ให้ 4 คะแนนจากคะแนนเต็ม 10 พร้อมแนะให้ปรับการบริหาร ตอบสนองความคาดหวังปชช. เตือนระวังจะอยู่ไม่รอด

ที่รัฐสภา นายวันชัย สอนศิริ สว. ให้สัมภาษณ์ถึงการประเมินผลการทำงานของรัฐบาล ช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาว่า จากคะแนนเต็ม 10 ตนให้ 4 คะแนน เพราะมีแค่ภาพ การลงพื้นที่แบบฉาบฉวย ไม่มีผลงานที่จับต้องได้  หรือเป็นรูปธรรม ส่วนกรณีที่นายกฯ ขอลาพักร้อน ระหว่างวันที่ 19 - 22 ธ.ค.  ตนมองว่า นายกฯคงหัวร้อนมานาน จึงอยากพักร้อน เพราะที่ผ่านมา นายกฯ เปรียบเหมือนมวยที่ต่อยหนัก แต่ไม่ตรงเป้า นายกฯ ลงพื้นที่เก่ง แต่ชกไม่ตรงเป้าไม่ได้คะแนน

"ประชาชนคาดหวังกับรัฐบาลแต่ที่ผ่านมาเห็นแค่อีเว้นท์ ประกาศนโยบาย แต่ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันจนประชาชนพอใจ แม้นายกฯ ประกาศออกมา แต่กลับสะดุดไปหมด ทั้ง เงินเดือนข้าราชการ  แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต การปราบปรามยาเสพติด แก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ดังนั้นนายกฯ ต้องเร่งแก้ปัญหา ผ่านการปรับเปลี่ยนการจัดการประเทศใหม่ ให้ระบบราชการเป็นเครื่องมือ และนายกฯงดการแสดง" นายวันชัย กล่าว

นายวันชัย กล่าวด้วยว่า นายกฯ ต้องเน้นการประสานงานกับราชการ ฟังข้าราชการเพราะต้องทำงานร่วมกัน รวมถึงรัฐมนตรีในกระทรวงต่างๆ ด้วยเพราะนายเศรษฐามีความรู้และประสบความสำเร็จด้านธุรกิจเท่านั้น ตนจึงไม่อยากเสียดายที่เลือกตั้งมา แต่นายกฯ ไม่สามมารถมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ตามความต้องการของประชาชน 

นายวันชัย กล่าวย้ำด้วยว่า "เรื่องปัญหาเศรษฐกิจคือตัวชี้วัด ส่วนที่นายกฯ จะอยู่ได้หรือไม่ได้ ตนมองว่าอยู่ตนเอง ต้องทำงานให้ผลงานเป็นที่ประจักษ์ หากผลงานไม่ป็นที่ปรากฏประชาชนก็จะกดดันทำให้คุณอยู่ไม่ได้"