‘อนุทิน’ แย้ม ขยายโซนนิ่ง เปิดสถานบันเทิง ตี 4 ชี้ ทุกฝ่ายแฮปปี้ รายได้เพิ่ม

‘อนุทิน’ แย้ม ขยายโซนนิ่ง เปิดสถานบันเทิง ตี 4 ชี้ ทุกฝ่ายแฮปปี้ รายได้เพิ่ม

“อนุทิน” เผยขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง ถึงตี 4 ไร้ปัญหา ทุกภาคส่วนพอใจ ชี้ นักเที่ยวที่สภาพดื่มต่อไม่ไหว ร้านจะไม่ขายให้ แย้มถ้าทำได้ จะขยายโซนนิ่งเพิ่มเติม ชี้ อุบัติเหตุจากเมาแล้วขับเกิดได้ตลอดเวลา มีกฎหมายคุมอยู่แล้ว เตือนนักดื่มต้องรับผิดชอบตัวเองให้มาก

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจสถานบันเทิงย่านถนนข้าวสาร และ RCA หลังเริ่มอนุญาตขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงจนถึงเวลา 04.00 น.ว่า สามารถดำเนินการไปได้ไม่มีปัญหา และผู้ประกอบการ และแรงงานมีความพึงพอใจ สามารถมีชั่วโมงทำงานเพิ่ม สามารถเพิ่มรายได้ รวมถึงผู้ขับรถแท็กซี่ แกร็บ ร้านค้าแผงลอย หาบเร่ต่างๆ รวมไปถึงคนทำงานอื่นๆ ก็มีรายได้เพิ่มขึ้น ทำให้เงินหมุนเวียน และนักท่องเที่ยวก็พอใจ ซึ่งทุกฝ่ายมีความพึงพอใจ พร้อมปฏิบัติตามกฎหมาย และนักท่องเที่ยวก็มีการเตรียมตัวมาอย่างดี เช่น ใช้รถบริการสาธารณะเพื่อไม่ต้องขับรถกลับเอง หรือมีเพื่อนมารับกลับภายหลังดื่มสังสรรค์เสร็จ รวมถึงผู้ประกอบการ ผู้บริหารสถานบริหาร ก็มีการเตรียมความพร้อม ทั้งการตรวจสแกนบัตรประชาชนตัวจริง การตรวจค้นอาวุธ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และหากผู้ดื่ม มีสภาพดื่มต่อไม่ไหวแล้ว ก็จะยุติการจำหน่ายให้ 

นายอนุทิน กล่าวว่า หลังจากนี้จะมีการขยายพื้นที่ได้เหมือนพื้นที่นำร่องหรือไม่นั้น หากสามารถทำได้ ก็จะดำเนินการ แต่ตอนนี้ยังต้องดำเนินการในพื้นที่นำร่องก่อน หรือหากทุกอย่างสามารถจัดระเบียบได้ และได้รับความร่วมมืออย่างดี ก็สามารถขยายพื้นที่ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ และประชาชนทำมาหากิน 

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงความกังวลจากภาคประชาชนที่จะเกิดปัญหาเมาแล้วขับจนเกิดอุบัติเหตุตามมาว่า อุบัติเหตุสามารถเกิดได้ตลอดเวลา แต่ก็มีกฎหมายควบคุมอยู่แล้ว ซึ่งหากผู้ดื่มเหล้าแล้วขับรถ เจอด่านก็จะต้องถูกตรวจ ซึ่งหากปริมาณแอลกอฮอล์ก็จะถูกดำเนินคดี มีประวัติอาชญากรรมติดตัว ซึ่งอาจจะมีผลกระทบตามมาได้ ดังนั้น ผู้ดื่มเองก็จะต้องรับผิดชอบตัวเองให้มาก 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์