'พิธา' อย่าหิวแสง 'อนุสรณ์' แนะวิจารณ์รัฐบาล 'เศรษฐา'บนข้อเท็จจริง

'พิธา' อย่าหิวแสง 'อนุสรณ์' แนะวิจารณ์รัฐบาล 'เศรษฐา'บนข้อเท็จจริง

“อนุสรณ์” ติง “พิธา” อย่าหิวแสง ลนลานค้านทุกเรื่อง แนะวิจารณ์รัฐบาล“เศรษฐา” บนข้อเท็จจริง โวงบ 67 ไม่ผ่านยังสร้างผลงานได้เพียบ

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวกรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ไม่ประเมินผลงาน 90 วันรัฐบาล เพราะไม่มีโรดแม็ปที่ชัดเจนว่า ในช่วงสถานการณ์จัดตั้งรัฐบาล พรรคก.ก.บอกว่า 10 เดือนรอได้เพื่อรอให้สว.หมดอายุ แต่พอรัฐบาลภายใต้การนำของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และ รมว.คลัง เดินหน้าพิสูจน์ฝีมือการทำงานอย่างตั้งใจ ทั้งเร่งรัดผลงานตามนโยบายที่ได้หาเสียงไว้ และขยันขันแข็งเดินสายหารือในเวทีประชุมระหว่างประเทศมากมาย เพื่อดึงเม็ดเงินลงทุนจากต่างชาติเข้ามาลงทุนในประเทศไทย รัฐบาลเพิ่งเข้ามาทำงาน 3 เดือนเท่านั้น นายพิธากลับรีบร้อน รอไม่ได้ ทำตัวย้อนแย้ง ออกมาวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลตั้งแต่หัววัน 

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า ขนาด พ.ร.บ.งบประมาณปี 67 ยังไม่ได้รับการพิจารณา ต้องใช้งบปี 66 ไปพลางก่อน ยังสามารถผลักดันนโยบายให้สำเร็จได้มากมายขนาดนี้ มีโรดแม็ปการทำงานที่ชัดเจน ทั้งลดค่าใช้จ่าย ค่าไฟ ค่าน้ำมัน ค่าเดินทาง พักชำระหนี้เกษตรกร ดิจิทัลวอลเล็ตส่งเรื่องไปยังสำนักงานกฤษฎีกาแล้ว เอฟทีเอเดินหน้าต่อเนื่อง ซอฟท์พาวเวอร์ ส่งเสริมการท่องเที่ยว ผู้นำอาเซียนก็ไปพบมาเกือบหมดแล้ว รวมถึงด้านผลักดันกฎหมาย รัฐบาลก็พยายามขับเคลื่อนไม่ว่าจะเป็น พ.ร.บ.อากาศสะอาด , พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม 

นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่า นายพิธาเพิ่งกลับมาจากไปบุกค่ายYG ที่เกาหลี ไปโพสต์ข้อมูลสำคัญของบริษัทเขา ทั้งภาพคู่ตารางงาน รายชื่อเพลง จนถูกตั้งคำถามว่าเป็นพิธาหิวแสงหรือไม่ การวิพากษ์วิจารณ์ถือเป็นสิทธิ รัฐบาลพร้อมรับฟังแต่ต้องอยู่บนพื้นฐานข้อเท็จจริง ประชาชนไม่ต้องรอ 10 เดือน รัฐบาลเศรษฐา ทำงาน 3 เดือนก็สำเร็จมากมาย ตั้งใจทำงาน ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้น อะไรที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชน รัฐบาลพยายามทำเต็มที่

“คุณพิธาต้องไม่หิวแสง ไม่รีบร้อนลนลานค้านไปหมดทุกเรื่อง ไปศึกษาผลงานรัฐบาลให้ครบถ้วนแล้วค่อยวิจารณ์ก็ไม่สาย งบก็ยังไม่ผ่าน ยังทำได้มากขนาดนี้ ควรให้กำลังใจรัฐบาล” นายอนุสรณ์ กล่าว