‘พิธา’ เผยมีหลักฐานใหม่คดีหุ้นไอทีวี เตรียมยื่นศาล รธน. มั่นใจ 100%

‘พิธา’ เผยมีหลักฐานใหม่คดีหุ้นไอทีวี เตรียมยื่นศาล รธน. มั่นใจ 100%

‘พิธา’ แบไต๋มีหลักฐานใหม่ ไม่เคยเปิดเผยมาก่อน เตรียมยื่นศาล รธน.พิจารณาคดีหุ้นสื่อไอทีวี เผยหนังสือ กสทช.ตอบกลับแล้ว ไม่มีไลเซนส์ ไม่ถือเป็นสื่อ มั่นใจ 100%

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 2566 ที่อาคารอนาคตใหม่ ที่ทำการพรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญนัดเตรียมความพร้อมเพื่อไต่สวนใน 2 คดี ได้แก่ กรณีถือครองหุ้นสื่อไอทีวี และกรณีออกนโยบายหาเสียงแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 เข้าข่ายล้มล้างการปกครองหรือไม่

นายพิธา กล่าวว่า เรื่องนี้จะไปประชุมต่อหลังจากแถลงข่าว เตรียมดูสุดท้ายเรื่องถ้อยคำแถลงลายลักษณ์อักษร พร้อมขึ้นเบิกคำให้การเป็นพยาน ทั้งหลักฐานส่วนตัว ทั้งเป็นผู้จัดการมรดกก็ดี หรือไอทีวีไม่ได้เป็นสื่อ หมดไปแล้ว ไม่ว่ารายได้ ไลเซนส์ที่ต้องขอจาก กสทช. ตรงนี้ กสทช.ตอบกลับมาชัดเจนว่า ไม่มีไลเซนส์ในการเป็นสื่อ พร้อมที่จะขึ้นบัลลังก์ในศาลรัฐธรรมนูญสัปดาห์หน้า 
    
“มั่นใจ 100% ถ้ามีการเทียบฎีกาในการวินิจฉัยในอดีตที่ผ่านมา ในเรื่องของการเป็นผู้จัดการมรดก รวมถึงมีหลักฐานที่ยังไม่เคยเปิดเผยที่ไหน จะอธิบายต่อศาลด้วย” นายพิธา กล่าว

เมื่อถามย้ำว่า พร้อมใน 2 คดีเลยหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า เอกสารเสร็จเรียบร้อยทั้ง 2 เรื่อง และจะยื่นกับศาลรัฐธรรมนูญในวันนี้ ทั้งวันนัดไต่สวน 20 ธ.ค. และ 25 ธ.ค.