แฉ! สกัด ‘มาดามเดียร์‘ลงชิง หน.ปชป. ล็อบบี้ขวางเว้นข้อบังคับ

แฉ! สกัด ‘มาดามเดียร์‘ลงชิง หน.ปชป. ล็อบบี้ขวางเว้นข้อบังคับ

เผยเบื้องหลังสกัด “มาดามเดียร์”ลงชิง หน.ปชป.ขณะที่ “หมอสุรันต์”ไขก๊อกตาม ”มาร์ค”

9 ธค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการลงมติขอยกเว้นข้อบังคับพรรคให้กับ น.ส.วทันยา บุนนาค ผู้ประกาศตัวลงสมัครแข่งขันเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กรณีขาดคุณสมบัติเป็นสมาชิกพรรคไม่ถึง 5 ปีหรือไม่ได้เป็นสส.ในนามพรรคมาก่อน ตามข้อบังคับพรรคที่ 31(6) และข้อ 32(1)เพื่อขอยกเว้นข้อบังคับพรรคต่อที่ประชุมใหญ่วิสามัญพรรค ซึ่งต้องใช้เสียงขององค์ประชุม 3 ใน 4 ถึงจะสามารถลงสมัครแข่งเป็นหัวหน้าพรรคได้ แต่ปรากฏว่าผลการโหวตคะแนนของน.ส.วทันยาไม่ถึง 3 ใน 4 จึงทำให้ขาดคุณสมบัติไม่สามารถลงสมัครแข่งขันเป็นหัวหน้าพรรคได้  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการลงมติ ขอยกเว้นข้อบังคับพรรคให้กับน.ส.วทันยา พบว่ามีการส่งข้อความทางไลน์กลุ่มประธานสาขาพรรค และตัวแทนสาขาพรรค ที่เป็นโหวตเตอร์ โดยถูกส่งมาจากผู้ที่ใช้ชื่อว่า "ชวลิต" ซึ่งถูกระบุว่าเป็นประธานสาขาพรรค จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีข้อความว่า

1. ถ้ามีการโหวตงดเว้นข้อบังคับพรรค 70 : 30 เราจะไม่ยกมือ 

2.ถ้ามีการงดเว้นคุณสมบัติให้มาดามเดียร์ เราจะไม่ยกมือ

จึงถูกตั้งข้อสังเกตในพรรคว่า เป็นการสั่งโหวตเตอร์เพื่อสกัดไม่ให้น.ส.วทันยา ได้คะแนนเสียงในการชิงหัวหน้าพรรคหรือไม่

แฉ! สกัด ‘มาดามเดียร์‘ลงชิง หน.ปชป. ล็อบบี้ขวางเว้นข้อบังคับ

ขณะที่น.ส.วทันยา โพสต์ข้อความผ่านx ระบุว่า ขอบคุณค่ะ เสรีภาพที่ไม่มีอยู่จริง เมื่อไม่มีแสงแห่งความหวังแล้วแสงแห่งศรัทธาจะกลับมาได้ยังไง #มาดามเดียร์

แฉ! สกัด ‘มาดามเดียร์‘ลงชิง หน.ปชป. ล็อบบี้ขวางเว้นข้อบังคับ นอกจากนี้ ยังมีความเคลื่อนไหวของสมาชิกพรรคที่ลาออกอีกราย โดยนายสุรันต์ จันทร์พิทักษ์ อดีต สส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “ขอลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ทพ.สุรันต์ จันทร์พิทักษ์ อดีตสมาชิกสภากรุงเทพฯ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร” นับเป็นอดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ คนที่ 3 ที่ลาออกจากสมาชิกพรรคในวันเดียวกัน