'เศรษฐา' ควง 'แพทองธาร' นำผู้บริหาร Tesla เที่ยวลอยกระทง “ยี่เป็งเชียงใหม่"

'เศรษฐา' ควง 'แพทองธาร' นำผู้บริหาร Tesla เที่ยวลอยกระทง “ยี่เป็งเชียงใหม่"

'เศรษฐา' ควง 'แพทองธาร' นำผู้บริหาร Tesla เที่ยวงานลอยกระทง “ยี่เป็งเชียงใหม่” โชว์ Soft Power ไทย หวังดึงดูดนักท่องเที่ยว โพสต์ขอให้เป็นปีที่ดีขึ้น นักท่องเที่ยวเข้ามาเยอะ

ค่ำวานนี้ (28 พ.ย.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  และนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมคณะ นำผู้บริหารระดับสูงของ Tesla  Mr.Rohan Patel ทัวร์โรงงานผลิต Tesla ในไทย โดยทางด้านนายกรัฐมนตรีจึงได้เชิญร่วมกิจกรรมลอยกระทงประเพณีเดือนยี่เป็งเชียงใหม่” ขณะที่ทั้งพรรคเพื่อไทยได้สวมใส่ผ้าฝ้ายสันกำแพงสีแดง

โดยเทศบาลนครเชียงใหม่ ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม “ลอยกระทง 2566” ภายใต้ชื่อ “ประเพณีเดือนยี่เป็งเชียงใหม่ ประจำปี 2566” โดยบรรยากาศภายในงานวันสุดท้ายเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่ต่างมารอชมขบวนแห่กระทงใหญ่ชิงถ้วยพระราชทานฯ โดยขบวนจะเริ่มตั้งแต่ บริเวณข่วงประตูท่าแพ จนถึง หน้าสำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ เริ่มต้นด้วยขบวนอัญเชิญถ้วยรางวัลพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีนายสุนธร ยามศิริ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เป็นผู้อัญเชิญ จากนั้นได้มีการแสดงฟ้อนเทียนเพื่อเฉลิมฉลองถ้วยพระราชทาน

นายเศรษฐา โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า รู้สึกยินดีที่ได้มาร่วมงานประเพณียี่เป็งเชียงใหม่อันขึ้นชื่อ และร่วมชมการจัดประกวดกระทงใหญ่ประจำปีนี้ครับ ตัวผมได้ยินชื่อเสียงมานานว่ายี่เป็งเป็นประเพณีที่ควรจะต้องมาสักครั้ง เพราะเป็นต้นทุนใหญ่สำหรับ Soft Power ของประเทศไทย และเป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาจากทั่วโลก ซึ่งวันนี้ผมเองก็ได้ชวนคณะผู้บริหาร Tesla มาชมความงดงามของวัฒนธรรม และประเพณีล้านนาด้วย

"ผมได้ลอยกระทงซึ่งทำจากเศษใบไม้ ซึ่งสั่งมาจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนใน จ.เชียงใหม่ เพื่อลดขยะในแม่น้ำ และลดปัญหา PM 2.5 ด้วย ลอยกระทงปีนี้ผมขอให้ทุกท่านมีความสุข ปลอดภัย มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ลอยความทุกข์ ความโศก แล้วถ้าใครมีโรคภัยก็ขอให้ลอยไปกับกระทงนี้ ขอให้ปีต่อ ๆ ไปจงเป็นปีที่ดีขึ้น วันนี้เรามีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเยอะ ผมขอให้พวกเราทุกคนช่วยกันต้อนรับเขา ให้เขามีความประทับใจ แล้วกลับมาเยือนประเทศไทยอีกครับ"

\'เศรษฐา\' ควง \'แพทองธาร\' นำผู้บริหาร Tesla เที่ยวลอยกระทง “ยี่เป็งเชียงใหม่\" \'เศรษฐา\' ควง \'แพทองธาร\' นำผู้บริหาร Tesla เที่ยวลอยกระทง “ยี่เป็งเชียงใหม่\" \'เศรษฐา\' ควง \'แพทองธาร\' นำผู้บริหาร Tesla เที่ยวลอยกระทง “ยี่เป็งเชียงใหม่\" \'เศรษฐา\' ควง \'แพทองธาร\' นำผู้บริหาร Tesla เที่ยวลอยกระทง “ยี่เป็งเชียงใหม่\"