ผบ.ทอ.​ ไม่กังวล​ พิจารณางบ​ 67 วาระแรก 'กองทัพ' ตกเป็นเป้าตัดงบซื้ออาวุธ

ผบ.ทอ.​ ไม่กังวล​ พิจารณางบ​ 67 วาระแรก 'กองทัพ' ตกเป็นเป้าตัดงบซื้ออาวุธ

ผบ.ทอ.​ ไม่กังวล​ พิจารณางบ​ 67 วาระแรก​ บอก​ เข้าใจปัญหายุทโธปกรณ์​เก่า​ -​ ปัญหาบ้านเมือง​   เชื่อ​ ปีงบประมาณหน้า​  รัฐบาล​ สนับสนุนกองทัพพัฒนาอาวุธตาม​แผนการพัฒนาในอนาคต

25 พ.ย.2566 ที่พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ พลอากาศเอกพันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ​  หรือ​ ผบ.ทอ. กล่าวถึงกรณีที่สภาผู้แทนราษฎร​ เตรียมพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี​ 2567  ในวันนี้​ 3-4 มกราคม​ 2567 ​ เนื่องจากกองทัพถูกจับตาเป็นเป้าในการตัดลดงบการจัดซื้อยุทโธปกรณ์​ ว่า​ ตนไม่ได้กังวลอะไร ซึ่งกองทัพอากาศเข้าใจในทุกปัญหา

ทั้งในส่วนของกองทัพอากาศเรื่องอายุของยุทโธปกรณ์​  และเข้าใจปัญหาของบ้านเมือง​ ซึ่งตนโชคดีที่ได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้บัญชาการ​เหล่าทัพ​ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด​ ปลัดกระทรวงกลาโหม​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ ที่ให้ความเข้าใจและความสำคัญว่า​จะจัดสรรอย่างไรให้กับกองทัพ​

โดยในปีนี้เองทางกองทัพให้ความสำคัญในเรื่องของการปรับปรุงยุทโธปกรณ์​ให้เกิดความปลอดภัยและเสริมประสิทธิภาพที่มีอยู่​ และทางรัฐบาลเองในปีงบประมาณหน้า​ก็จะสนับสนุนกองทัพอากาศมีการพัฒนาอาวุธยุทโธปกรณ์​มากยิ่งขึ้น​ เป็นไปตาม​ตารางแผนการพัฒนากองทัพในอนาคต