'ณัฐชา' ไม่เชื่อ อาชีวะตีกันคือ องค์กรอาชญากรรม แนะ 'รัฐ - สถาบัน' เร่งแก้

'ณัฐชา' ไม่เชื่อ อาชีวะตีกันคือ องค์กรอาชญากรรม แนะ 'รัฐ - สถาบัน' เร่งแก้

"ณัฐชา" ไม่เชื่อมีกลุ่มองค์กรอาชญากรรม สร้างเรื่อง อาชีวะทำร้ายกัน แนะ "รัฐ - สถาบันศึกษา" เร่งแก้การปลูกฝังคู่อริ เมินทำกฎหมายเอาผิดพ่วงผู้ปกครอง

ที่รัฐสภา นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล แถลงเรียกร้องให้หน่วยงานภาครัฐหาวิธีแก้ไขปัญหากลุ่มนักเรียนอาชีวะทำร้ายร่างกายนักเรียนต่างสถาบันจนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต อย่างไรก็ดีปัญหาที่เกิดขึ้นล่าสุด และคาดว่าจะเป็นกลุ่มองค์กรอาชญากรรมนั้น ตนคิดว่าคงไม่ถึงขนาดนั้น เพียงแค่ความรุนแรงที่เกิดขึ้นทวีคูณนั้นเกิดจากการปล่อยปละละเลย 

"ตามข่าวที่เกิดขึ้น มีช่องทางการเงินเข้ามา มีการจัดเตรียมอาวุธ ซื้ออาวุธ สมัยก่อนที่ผมเรียน เพื่อนๆ ในกลุ่มที่เป็นกลุ่มออกมาปะทะ จะมีการลงขันเก็บเงินจากรุ่นน้องคนละประมาณ 400-500 บาท รุ่นพี่คนละ 1,000 บาท ได้เงินกองกลางมาจำนวนหนึ่ง สมัยก่อนก็จะไปซื้อไม้กับมีด สมัยนี้ยุคสมัยเปลี่ยนไป ก็จะไปซื้อปืน มีช่วงสมัยที่ฮิตก็มีไปซื้อระเบิดปิงปอง แต่ยุคนี้ที่พบว่ามีการซื้อปืน จึงถูกมองว่าเป็นอาชญากรรมใหญ่ มีอาวุธ มีองค์กรสนับสนุน ปฏิเสธไม่ได้ว่าเรื่องราวเหล่านี้ เกิดขึ้นเพราะหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบโดยตรงปล่อยปละละเลย” นายณัฐชา กล่าว

นายณัฐชา กล่าวด้วยว่าส่วนที่เตรียมออกกฎหมายเพื่อเอาผิดผู้ปกครองนั้นตนมองว่าไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ดังนั้นสิ่งที่ควรทำคือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องไม่ปฏิเสธความรับผิดชอบ และแก้ประเด็นการปลูกฝังให้เป็นคู่อริกับสถาบันต่างๆ 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์