'วิโรจน์' ร้องหา กม.PDPA หลัง 'ผช.สส.ก้าวไกล' ถูกแอบถ่าย-ให้ร้าย

'วิโรจน์' ร้องหา กม.PDPA หลัง 'ผช.สส.ก้าวไกล' ถูกแอบถ่าย-ให้ร้าย

"วิโรจน์" ปัดตอบ ปม ผู้ช่วย สส.ก้าวไกล ประพฤติตนไม่เหมาะสม ร้องหา กม.คุ้มครองข้อมูลบุคคล เชื่อถูกแอบถ่าย และเขียนข่าวให้ร้าย

ที่รัฐสภา นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ต่อกรณีที่เพจวันนี้พรรคก้าวไกลโกหกอะไร ระบุถึงกรณีที่น.ส.ญาณธิชา บัวเผื่อน สส.จันทรบุรี ตั้งนายอมรศีล โค้วเนื่องศรี สามีเป็นผู้ช่วย สส. และมีภาพระบุว่านายอมรศีลประพฤติตนไม่เหมาะสมเพราะถ่ายรูปร่วมกับเด็กเอนเตอร์เทน ระบุว่า "น.ส.ญาณธิชา ได้ชี้แจงแล้ว ส่วนตัวมองว่าความสำคัญคืออยู่ที่ตั้งคนที่ทำงานจริงหรือไม่ และไปถามคนในพื้นที่ได้ว่าเขาทำงานจริงหรือตั้งไว้เฉยๆ"

นายวิโรจน์ กล่าวว่า ตนเคยเจอผู้ช่วย สส.ของน.ส.ญาณธิชา และถ่ายภาพทำงานร่วมกัน ดังนั้นการโจมตี วิจารณ์เกิดขึ้นได้ แต่ต้องฟังความ 2 ฝ่าย

ทั้งนี้ นายวิโรจน์  กล่าวด้วยว่า จากสิ่งที่เกิดขึ้นตนกังวลต่อพฤติกรรมสอดแนม ติดตามม แอบถ่าย ละเมิดความเป็นส่วนตัวของประชาชน และนำภาพถ่ายบางส่วนเขียนข่าวในทางให้ร้าย โดยไม่ฟังบริบท โดยตนขอถามว่าเพจที่ไม่มีตัวตนดังกล่าว ทำอย่างนั้นเพื่ออะไร และมีกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) มีไว้ทำไม

"ถ้าไปถ่ายภาพหลุด 1 ภาพ แล้วเขียนข่าวกันเอาเอง ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรไม่รู้ ไม่ฟังคำอธิบายของอีกฝ่ายหนึ่ง และบางครั้งบางเรื่องเป็นเรื่องส่วนตัว เขาไม่ได้เป็นบุคคลสาธารณะ ไม่ได้มีพื้นที่สื่อ เป็นเพียงแค่ประชาชนที่ไปช่วยงาน คิดว่ายุติธรรมหรือไม่ ส่วนที่ตั้งข้อสงสัยในพรรคก้าวไกล พรรคพร้อมตรวจสอบให้" นายวิโรจน์ กล่าว