'วิโรจน์' จองกฐิน 'นายกฯ' เตรียมตั้งกระทู้สด ซักปม 'เด็กฝากตั้งผู้กำกับ'

'วิโรจน์' จองกฐิน 'นายกฯ' เตรียมตั้งกระทู้สด ซักปม 'เด็กฝากตั้งผู้กำกับ'

"วิโรจน์" จ่อเช็คลิสต์ ผกก.ใหม่ ในพื้นที่ "เพื่อไทย" เกาะข้อมูลพร้อมจองกฐิน "นายกฯ" เตรียมตั้งกระทู้ถามสด ปมเด็กฝากตั้งผู้กับกับใหม่

ที่รัฐสภา นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง หลุดคำพูดถึงการฝากแต่งตั้งตำรวจระดับผู้กำกับการ แต่ภายหลังปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้อง ว่า ถือเป็นความผิดต่อสังคมที่เกิดขึ้นแล้ว แต่ต้องหาหลักฐาน และแสวงหาข้อเท้จจริง ทั้งนี้เชื่อว่าจะรู้ได้เร็วๆ นี้ โดยเฉพาะพื้นที่ที่สส.เพื่อไทยชนะเลือกตั้งและตนเตรียมทำบัญชีว่าใครคือผู้สมหวังหรือผิดหวัง อย่างไรก็ดีเรื่องดังกล่าวถูกตั้งคำถาม ว่าต่อไปประชาชนจะเชื่อคำพูดอะไรจากนายกฯ ได้อีกหรือไม่ เพราะวานนี้และวันนี้พูดคนละอย่าง

"ผมมองว่าเรื่องดังกล่าวไม่เกินจริง  คนที่ชื่อเศรษฐา พูดตอนหาเสียงว่าจะขจัดเส้นสายให้หมดไป แล้ววันนี้เมื่อเป็นนายกฯ มาพูด จะมาบอกว่าถูกบังคับ หรือว่าโดนคุณไสยหรือโดนของ เพราะพูดไปยิ้มไปและพูดด้วยตัวของตัวเอง เรื่องนี้ผมเข้าใจว่าท่านอยู่แวววงอสังหาริมทรัพย์ และอสังหาริมทรัพย์บางรายก็จะรู้สึกว่าการติดสินบน การฝาก การใช้เส้นสาย เป็นเรื่องปกติ ผมหวังว่านายกฯที่ยืนยันตัวเองว่าอยากยืนอยู่ในสังคมที่ถูดต้องและทำธุรกิจมาอย่างถูดต้องตลอดจะไม่มีพฤติกรรมเช่นนี้ ”นายวิโรจน์ กล่าว

นายวิโรจน์ กล่าวด้วยว่าสำหรับการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว หลังจากที่สภาฯ เปิดสมัยประชุมเดือนธ.ค. นี้ จะตั้งกระทู้ถามนายกฯ ในประเด็นดังกล่าว  ขณะที่สภาฯ ยังไม่เปิดประชุม จะใช้กลไกของกรรมาธิการเพื่อดำเนินการ

"เมื่อเปิดสมัยประชุมนายกฯ ต้องมาชี้แจง ไม่ใช่อยู่ดีๆ พอวันรุ่งขึ้นมาบอกว่าไม่ได้หมายความแบบนั้น พูดถึงว่าความไม่ใช่คน ตนฟังแล้วจริงๆแล้ววันนั้น อยากเอายาไปทาสีข้างให้ท่าน ท่านคงจะอักเสบพอสมควร ไหนๆท่านก็สารภาพมา 80% แล้ว อีก 20% ก็พูดมาเถอะว่าสส.ที่มาฝากผู้กำกับใหม่กับท่านคือใคร ฝากกี่คน จริงๆไม่ได้ยากเกินวิสัย เพราะผู้กำกับมีการโยกย้ายและมีผู้กำกับใหม่อยู่จำนวนหนึ่ง" นายวิโรจน์ กล่าว