เปิดเอกสาร กกต.ล่าสุดไร้ชื่อ ‘จุรินทร์-นราพัฒน์’ หัวหน้า ปชป.ถูกเว้นว่าง

เปิดเอกสาร กกต.ล่าสุดไร้ชื่อ ‘จุรินทร์-นราพัฒน์’ หัวหน้า ปชป.ถูกเว้นว่าง

เปิดเอกสาร กกต.ล่าสุด 17 ต.ค. 66 ไม่พบชื่อ ‘จุรินทร์-นราพัฒน์’ นั่งเก้าอี้หัวหน้า ปชป.แล้ว ถูกเว้นว่างไว้ ส่วนเอกสารก่อนหน้านี้มีแค่เดือน มิ.ย. ไม่เจอของเดือน ก.ย.

จากกรณีนายราเมศ รัตนะเชวง  โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรค ได้ส่งข้อความเข้าไลน์กลุ่มพรรค ขอลาออกจากตำแหน่งรักษาการหัวหน้าพรรค เนื่องจากกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมืองได้ระบุชื่อนายนราพัฒน์ แก้วทองเป็นผู้รักษาการหัวหน้าพรรค แม้ในเวลาต่อมาได้เอาชื่อออกไปก็ตาม
    
นายราเมศ กล่าวด้วยว่า เหตุดังกล่าวที่เกิดขึ้นนั้น สืบเนื่องจากกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมืองได้มีการระบุชื่อ นายนราพัฒน์ เป็นผู้รักษาการหัวหน้าพรรค เอกสารดังกล่าวเป็นการแจ้งสถานะพรรคการเมืองในแต่ละเดือน แม้ว่าในเวลาต่อมากองทุนฯ ก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลดังกล่าวแล้ว แต่นายจุรินทร์ เห็นว่าเพื่อไม่ให้มีข้อสงสัยในประเด็นข้อกฎหมาย และต้องการให้การจัดประชุมวิสามัญของพรรคเป็นไปด้วยความราบรื่น จึงได้แสดงเจตจำนงลาออกจากตำแหน่งรักษาการหัวหน้าพรรค โดยได้ส่งเป็นข้อความผ่านไลน์กลุ่ม

โดยสาเหตุที่ชื่อของนายนราพัฒน์ ทั้งที่นายจุรินทร์ ยังไม่ได้ลาออก รวมถึงนายนราพัฒน์ยังเป็นแคนดิเดตที่จะลงชิงหัวหน้าพรรคด้วย นายราเมศ กล่าวว่า ตนมองว่าเป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อนมากกว่า และไม่อยากให้นำมารวมกัน

อ่านข่าว: 'จุรินทร์' ไขก๊อก! รักษาการหัวหน้าปชป. สุดงงชื่อ'นราพัฒน์' โผล่แทน

ล่าสุด กรุงเทพธุรกิจ ตรวจสอบข้อมูลจากกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งข้อมูลพรรคการเมืองที่ยังดำเนินการอยู่ ณ วันที่ 17 ต.ค. 2566 จำนวน 82 พรรคการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) อยู่ลำดับแรก โดยในส่วนของรายชื่อหัวหน้าพรรคนั้น ถูก – (ขีด) ไว้ มิได้มีการระบุชื่อใคร ขณะที่ตำแหน่งเลขาธิการพรรค มีชื่อของนายเฉลิม ชัยศรีอ่อน

โดยพรรค ปชป.ปัจจุบันมีคณะกรรมการบริหารรักษาการ 32 ราย สมาชิก 89,586 ราย สส. 25 ราย มีสาขาพรรค 20 แห่ง ตัวแทนพรรค 176 แห่ง

เปิดเอกสาร กกต.ล่าสุดไร้ชื่อ ‘จุรินทร์-นราพัฒน์’ หัวหน้า ปชป.ถูกเว้นว่าง

อย่างไรก็ดีเมื่อย้อนไปดูข้อมูลก่อนหน้า กกต.แจ้งไว้ ณ วันที่ 6 มิ.ย. 2566 ยังปรากฏชื่อนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ เป็นหัวหน้าพรรคอยู่

เปิดเอกสาร กกต.ล่าสุดไร้ชื่อ ‘จุรินทร์-นราพัฒน์’ หัวหน้า ปชป.ถูกเว้นว่าง

ทั้งนี้ไม่ปรากฏเอกสารข้อมูลในวันที่ 21 ก.ย. 2566 ที่ถูกอ้างว่ามีชื่อของนายนราพัฒน์ แก้วทอง ในเว็บไซต์ กกต.แต่อย่างใด

เปิดเอกสาร กกต.ล่าสุดไร้ชื่อ ‘จุรินทร์-นราพัฒน์’ หัวหน้า ปชป.ถูกเว้นว่าง ข้อมูลประกอบจาก: กองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง