ผบ.ตร. วอนอย่าเพิ่งเชื่อ สติกเกอร์ติดรถบรรทุก สัญลักษณ์เก็บส่วย

ผบ.ตร. วอนอย่าเพิ่งเชื่อ สติกเกอร์ติดรถบรรทุก สัญลักษณ์เก็บส่วย

ผบ.ตร.วอนสังคม อย่าเพิ่งปักใจ สติกเกอร์ติดรถบรรทุก เป็นสัญลักษณ์เก็บส่วย ขอรอผลสอบข้อเท็จจริง พร้อมเช็กเส้นทางการเงินควบคู่ แม้ กทม.จะระบุไม่พบเจ้าหน้าที่รัฐมีเอี่ยว

วันที่ 13 พ.ย.66 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล  ผบ.ตร.เปิดเผยภายหลังประชุมร่วมคณะกรรมาธิการสภาผู้แทนราษฎร ที่มาสอบถามในประเด็นเกี่ยวกับประชาชนให้ความสนใจ โดยเฉพาะประเด็นส่วยสติกเกอร์ และคดีรถบรรทุกตกบ่อพักร้อยสายไฟ ถนนสุขุมวิท พื้นที่ สน.พระโขนง

ล่าสุด พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้ กองบัญชาการตำรวจนครบาลดำเนินคดีผู้ที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับพ.ร.บ.จราจร ส่วนประเด็นเจ้าหน้าที่รัฐจะรู้เห็นหรือได้รับผลประโยชน์เกี่ยวข้องหรือไม่ ได้มอบหมายให้จเรตำรวจแห่งชาติเป็นผู้ดูแล โดยคาดว่าจะส่งผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงรายงานต่อตนเองภายในวันนี้ หลังจากที่ตนเองมีคำสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน

สำหรับผลการตรวจสอบของกรุงเทพมหานคร ที่ไม่พบว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องนั้น แต่ทางตำรวจก็จะต้องตรวจสอบให้ละเอียด และลึกขึ้นโดยจะดูเส้นทางการเงินควบคู่ไปด้วย หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐคนใดกระทำความผิดก็จะต้องดำเนินการทั้งทางอาญา และวินัยแน่นอน

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวต่อว่า ขอให้สังคมอย่าเพิ่งมองว่าสติกเกอร์ดังกล่าวเป็นสติกเกอร์ส่วยเสมอไป และขอให้รอผลการตรวจสอบจากทางตำรวจก่อน 

ส่วนประเด็นว่ารถบรรทุกดังกล่าวบรรทุกน้ำหนักเกินจะมีเจ้าหน้าที่รู้เห็นปล่อยปละละเลยด้วยหรือไม่

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีผลการตรวจสอบออกมา แต่ปัญหาดังกล่าวได้สั่งการไปยังตำรวจทั่วประเทศ ให้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการกวดขันจับกุมรถบรรทุกน้ำหนักเกินแล้ว ส่วนที่ปรากฏข่าวว่ารถบรรทุกคันดังกล่าวเคยบรรทุกน้ำหนักเกินกว่า 60 ตันมาก่อนหน้านี้ ทางตำรวจก็จะนำข้อมูลทั้งหมดไปรวบรวมอยู่ในสำนวนแน่นอน

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์