'ปชป.' ร้องสภาฯ สอบ ผช.สส.จันทบุรี ก้าวไกล บีบ 'ผอ.รร.' ออกใบอนุโมทนาบัตรลวง

'ปชป.' ร้องสภาฯ สอบ ผช.สส.จันทบุรี ก้าวไกล บีบ 'ผอ.รร.' ออกใบอนุโมทนาบัตรลวง

"สมาชิกปชป." ร้องสภาฯ สอบ ผู้ช่วย สส.จันทบุรี ก้าวไกล คุกคาม "ผอ.รร." แฉบีบให้ออกใบอนุโมทนาบัตรลวง รวมกว่า 1.1ล้านบาท แต่ไม่มีเงินเข้า รร.จริง

ที่รัฐสภา นายแทนคุณ จิตต์อิสระ รักษาการประธานคณะกรรมการส่งเสริมสิทธิมนุษยชนและความเสมอภาคระหว่างเพศ พรรคประชาธิปัตย์ และนายนิยม นพรัตน์ หรือ “เค สามถุยส์” นำผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจ.จันทบุรี มายื่นหนังสือผ่านตัวแทนนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง เพื่อร้องทุกข์ขอความเป็นธรรม สืบเนื่องจากโดน ผู้ช่วย สส. พรรคก้าวไกล อักษรย่อ "จ."  ในพื้นที่จันทบุรี คุกคาม


นายแทนคุณ แถลงว่าผู้อำนวยการโรงเรียน ถูกผู้ช่วยสส.ของพรรคก้าวไกล ใส่ร้ายป้ายสีว่าทุจริต เนื่องจากไม่ยอม ออกใบอนุโมทนาบัตรจำนวน 2 ใบ ใบแรกจำนวน 8 แสนบาท และใบสองจำนวน 3.7 แสนบาท  รวมกว่า 1.17 ล้านบาทเพราะไม่มีเงินดังกล่าวเข้าโรงเรียนจริง

 

"ผมขอตั้งข้อสังเกตว่า ผู้ช่วย สส. เชื่อมโยงไปถึง สส.จันทบุรี  ด้วยหรือไม่ เพราะโพสต์ลงเฟซบุ๊คเรื่องต่างๆ ทั้งนี้กากรตรวจสอบเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องจองเวร ทั้งนี้พบอีกหลายเรื่องที่คล้ายกัน ทั้งในตำแหน่ง ผู้ช่วยสส. ผู้ชำนาญการ หลายพื้นที่ ตอนนี้บอกได้ว่าตั้งแต่มีพรรคก้าวไกลมาประเทศไทยไม่เหมือนเดิม มีทั้งเมาเสรี ฟรีกาม คุกคามประชาชน รุนแรงและแลวร้ายเท่ากับการมีอยู่ของพรรคก้าวไกล” นายแทนคุณ กล่าว

ทางด้านนายนิยม กล่าวด้วยว่า  ผู้ช่วย สส.จันทบุรี พรรคก้าวไกล เป็นเพศหญิง และเป็นหลานเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในจันทบุรี แต่มีพฤติกรรมเข้าไปอยู่ในกุฏิวัด ซึ่งกุฏิดังกล่าวสร้างจากเงินผู้มีจิตศรัทธาในศาสนา เพื่อใช้รับรองพระสงฆ์ แต่ผู้ช่วยสส.กลับยึดครองไว้เอง 
 

ขณะที่ ผู้อำนวยการโรงเรียนที่ยื่นเรื่องร้องเรียน ซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อและนามสกุลจริง ร่วมแถลงพร้อมน้ำตาว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 มี.ค. ที่ผ่านมา ตนไม่ยอมเซ็นใบอนุโมทนาให้ ต่อมาในวันที่ 28-29 มี.ค. ผู้ช่วยสส. ไปหว่านล้อมชุมชนเพื่อให้มากดดัน ทำให้ตนได้รับความเดือดร้อนชีวิตวุ่นวาย ลามไปถึงลูกสาวด้วย สุดท้ายทนไม่ได้จึงคิดจะลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการ แต่ก็เปลี่ยนใจขอทบทวนไม่ลาออก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการอุทธรณ์ทบทวนการเซ็นคำสั่ง.