นายกฯ สั่งเร่งสางปมรถบรรทุกสิบล้อน้ำหนักเกิน - ส่วยสติกเกอร์

นายกฯ สั่งเร่งสางปมรถบรรทุกสิบล้อน้ำหนักเกิน - ส่วยสติกเกอร์

นายกฯ สั่ง คมนาคม กทม. กรมทางหลวง ตรวจสอบปัญหารถบรรทุกสิบล้อ น้ำหนักเกิน และส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก สั่ง ก.พลังงาน กำชับเรื่องน้ำมันอย่างเหมาะสม

วันนี้ (9 พ.ย.66) เวลา 10.50  น. ณ บริเวณทางเชื่อมตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนกรณี แผ่นซีเมนต์ฝาปิดบ่ออุโมงค์สายไฟฟ้า และสายสัญญาณ บริเวณปากซอย สุขุมวิท 64/1 เกิดการทรุดตัวว่า แผ่นซีเมนต์ฝาปิดท่อฯ รับน้ำหนักรถบรรทุกดินเหนียวไม่ไหว ทำให้ทรุดตัวลง โดยนายกรัฐมนตรีได้รับทราบปัญหาเรื่อง รถบรรทุกน้ำหนักเกิน และได้มอบหมายให้กระทรวงคมนาคม กรุงเทพมหานคร และกรมทางหลวงตรวจสอบ 

ส่วนปัญหาเรื่องส่วยทางหลวง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปัญหาดังกล่าว เป็นปัญหามานานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งเกิดขึ้นในรัฐบาลชุดนี้ โดยนายกฯ ให้ความสำคัญกับทุกปัญหา และจะพยายามแก้ไขปัญหาอย่างบูรณาการ ไม่ต้องการให้ เวลามีปัญหาแล้วมาแก้ และก็ลืม ซึ่งได้มีการกำชับอยู่ตลอดเวลา 

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีประชาชนไปเติมน้ำมันแล้วไม่สามารถเติมได้ ว่าเรื่องน้ำมันหมดจริง หรือหมดเพราะเกิดการกักตุนสินค้าหรือไม่นั้น  ได้มอบหมายให้นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานตรวจสอบแล้ว โดยให้กำกับอย่างเหมาะสม ถ้าหากเกิดจากกรณีปั๊มน้ำมันกักตุนไว้เพื่อให้ได้กำไรมากขึ้น เป็นเรื่องที่รัฐบาลยอมรับไม่ได้ ซึ่งจะต้องมีการบริหารจัดการที่ดีขึ้น 

ในตอนท้าย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ต จะมีการแถลงให้ทราบในช่วงบ่ายของวันพรุ่งนี้ (12 พฤศจิกายน 2566) หลังจากการประชุมกรรมการนโยบายขับเคลื่อนเงินดิจิทัลฯ

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์