แห่แซวสนั่น! หลัง 'อนุทิน' โพสต์สแกนจ่ายค่าอาหารผ่านแอปฯได้เป็นครั้งแรก

แห่แซวสนั่น! หลัง 'อนุทิน' โพสต์สแกนจ่ายค่าอาหารผ่านแอปฯได้เป็นครั้งแรก

ชาวเน็ตแห่แซวสนั่น! หลังรองนายกฯ 'อนุทิน' โพสต์ดีใจสแกนจ่ายเงินค่าอาหารผ่านแอปฯธนาคารได้ด้วยตัวเองเป็นครั้งแรก ลั่นแค่ขำๆอย่าไปซีเรียส

งานนี้ถูกแชร์ไปกว่า 2 พันครั้ง เมื่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.1) ได้โพสต์ภาพสลิปโอนเงินจากแอปธนาคารกรุงไทย หลังจากที่โอนจ่ายค่าก๋วยเตี๋ยวที่ร้านแห่งหนึ่งได้ด้วยตัวเองเป็นครั้งแรก 

 

 

พร้อมระบุข้อความในโพสต์ว่า '555 ในที่สุดข้าพเจ้าก็สามารถโอนเงินจ่ายค่าก๋วยเตี๋ยวจากมือถือของข้าพเจ้าได้ด้วยตนเองแล้ว' 

 

ทำเอาชาวเน็ตแห่เข้ามากดไลค์กดแชร์กันเป็นจำนวนมาก พร้อมกับคอมเมนต์แซวท่านรองนายกฯอนุทินกันยกใหญ่ว่า ยินดีต้อนรับสู่โลกดิจิทัล , เก่งมากครับท่าน , ยินดีกับท่านรองนายกฯด้วยนะครับ , แล้วทีนี้จะสนุกกับการสแกนจ่ายเลยค่ะ 555 เป็นต้น 

 

แห่แซวสนั่น! หลัง \'อนุทิน\' โพสต์สแกนจ่ายค่าอาหารผ่านแอปฯได้เป็นครั้งแรก

 

 

 

 

ล่าสุดเช้าวันนี้ (8 พฤศจิกายน 2566) ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายอนุทิน ชาญวีรกูล ถึงเรื่องนี้ โดยนายอนุทิน กล่าวว่า 'ตนไม่มีเวลาดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น แต่ดาวน์โหลดมาแล้วกว่าจะใช้ได้ ก็มีหลายปุ่ม งง ไม่เข้าใจ และส่วนใหญ่ลูกน้องทำให้ ตอนนี้ตนใช้บัญชีแค่ของธนาคารกรุงไทย เพราะเป็นบัญชีเงินเดือนจากการทำงานภาคราชการ' 

 

เมื่อถามต่อว่า ก่อนหน้านี้ที่มีการรณรงค์ให้สแกนจ่ายผ่านแอปพลิเคชั่นกัน นายอนุทินได้หัวเราะออกมาก่อนจะตอบว่า 'ไม่เคยเลย ปกติใช้แต่บัตรเครดิต' 

 

เมื่อถามว่าหลังจากทำเป็นแล้วจะสแกนจ่ายเยอะขึ้นหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า 'คงใช้ไม่เยอะหรอก แค่สำหรับเวลาซื้อของกินนั่นนี่ ส่วนที่โพสต์เมื่อวานก็แค่ขำๆ อย่าไปซีเรียส' 

 

แห่แซวสนั่น! หลัง \'อนุทิน\' โพสต์สแกนจ่ายค่าอาหารผ่านแอปฯได้เป็นครั้งแรก