'อนุทิน' ขออภัยสื่อสารผิดพลาด เปิดสถานบันเทิง - ขายสุรา ถึงตี 4 จังหวัดนำร่อง

'อนุทิน' ขออภัยสื่อสารผิดพลาด เปิดสถานบันเทิง - ขายสุรา ถึงตี 4 จังหวัดนำร่อง

“อนุทิน” ขออภัยสื่อสารผิดพลาด ระบุ เปิดสถานบันเทิง - ขายสุราได้ถึงตี 4 ในเขตจังหวัดนำร่อง เว้นร้านอาหารขายได้แค่เที่ยงคืน

เมื่อเวลา 08.55 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึง ความคืบหน้าการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึง 04.00 น. ว่า ตนจะให้อธิบดีกรมการปกครองเป็นผู้แถลงในรายละเอียดจะดีกว่า อย่างไรก็ตาม ตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีที่จะให้ดำเนินการในวันที่ 15 ธ.ค.66 นี้นั้น เราพยายามเร่งทำตามประกาศที่จำเป็นต้องแก้ไขให้เรียบร้อย 

เมื่อถามถึงกรณีที่เคยระบุว่า ขยายเวลาเปิดถึง 04.00 น. แต่ไม่ขยายเวลาการขายสุรานั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ตนอาจจะผิดไปนิดหน่อย ต้องขออภัย เพราะตอนนั้นพูดไปหลายเรื่อง วันนั้นที่บอกว่าขายสุราได้ถึงเที่ยงคืนนั้น ตนหมายถึงสถานบริการที่มีลักษณะคล้ายสถานบันเทิง มีรายละเอียดเยอะแยะไปหมด ซึ่งอย่างไรร้านอาหารสามารถขายสุราได้แค่เที่ยงคืน ส่วนถ้าเป็นสถานบริการที่ได้รับใบอนุญาตอยู่แล้วใน 4 จังหวัด

ได้แก่ กทม. เชียงใหม่ ภูเก็ต ชลบุรี ก็สามารถเปิดถึง 04.00 น. และสามารถขายสุราได้ตามใบอนุญาตที่มีอยู่ ส่วนสถานบริการที่อยู่ในโรงแรม ก็เปิดถึง 04.00 น.ได้เช่นกัน ตนขอพูดคร่าวๆ เท่านี้ ส่วนรายละเอียดอธิบดีกรมการปกครองจะเป็นผู้แถลง

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์