'โรม' ซัด 'อุปกิต' ฟ้องปิดปาก เรียก 20 ล้าน ชี้ไม่อยากถูกสอบคดีพันค้ายา

'โรม' ซัด 'อุปกิต' ฟ้องปิดปาก เรียก 20 ล้าน ชี้ไม่อยากถูกสอบคดีพันค้ายา

'โรม' เผยเพิ่งรู้โดน 'อุปกิต' ฟ้องข้อหาละเมิดอีกคดี เรียกค่าเสียหาย 20 ล้าน ชี้เจตนาฟ้องปิดปาก ไม่ต้องการถูกตรวจสอบ ลั่นจับตาการทำงาน จนท. มีการออกหมายจับคดีพัวพันค้ายาเสพติดหรือไม่

เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2566 นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า เพิ่งรับทราบว่านายอุปกิต ปาจรียางกูร สว. ฟ้องตนเพิ่มอีก 1 คดี เป็นคดีแพ่ง ข้อหาละเมิด เรียกค่าเสียหาย 20 ล้านบาท โดยการที่นายอุปกิตฟ้องคดีตนในครั้งนี้รวมถึงคดีก่อนหน้า เป็นการฟ้องเพื่อตั้งใจกลั่นแกล้ง และในฐานะที่นายอุปกิตเป็นนักการเมือง เป็น สว. ซึ่งต้องสามารถถูกตรวจสอบได้ ไม่ว่าจะจากภาคส่วนไหน ดังนั้น การฟ้องตนครั้งนี้ จึงมองเป็นอื่นไม่ได้ นอกจากว่านายอุปกิตต้องการฟ้องปิดปาก ไม่ต้องการถูกตรวจสอบ รวมทั้งอาจใช้โอกาสนี้พยายามวิ่งเต้นคดีต่อไปอีกด้วย

นายรังสิมันต์ กล่าวอีกว่า ข้อมูลต่าง ๆ ที่ตนนำมาชี้แจงให้พี่น้องประชาชนทราบ เป็นข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในสังคม เป็นข้อหาที่มีการแจ้งต่อนายอุปกิตจริง ไม่ว่าจะเป็นข้อหาฟอกเงิน อาชญากรข้ามชาติ รวมทั้งข้อหาสมคบค้ายาเสพติด ที่ตนก็ยังไม่ทราบว่านายอุปกิตได้ไปรายงานตัวกับพนักงานสอบสวนแล้วหรือไม่

\'โรม\' ซัด \'อุปกิต\' ฟ้องปิดปาก เรียก 20 ล้าน ชี้ไม่อยากถูกสอบคดีพันค้ายา

นายรังสิมันต์ กล่าวด้วยว่า ตอนนี้ปิดสมัยประชุมแล้ว ถ้านายอุปกิตยังไม่ไปตามหมายเรียก ตนจะติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ในกระบวนการยุติธรรมอย่างใกล้ชิดว่าจะมีการออกหมายจับนายอุปกิตในข้อหาสมคบค้ายาเสพติดต่อไปหรือไม่ รวมทั้งคำขอคุ้มครองชั่วคราวที่ได้ขอมานั้น คือประจักษ์พยานที่ชัดเจนที่สุด ว่าไม่ต้องการให้ตนนำเรื่องที่นักการเมืองระดับ สว. ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด มาชี้แจงให้สังคมได้รับทราบ ทั้งที่เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สังคมควรติดตามอย่างใกล้ชิด เป็นเรื่องที่สร้างความเสียหายแก่ประเทศชาติอย่างร้ายแรง


ข้อมูลจากเฟซบุ๊ก: รังสิมันต์ โรม