'เศรษฐา' รับ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' จ้อไปคนทาง ขออดใจรอ รู้ข้อมูลทั้งหมดเร็วๆนี้

'เศรษฐา' รับ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' จ้อไปคนทาง ขออดใจรอ รู้ข้อมูลทั้งหมดเร็วๆนี้

"เศรษฐา" รับ "ดิจิทัลวอลเล็ต" ให้ข้อมูลกันกระจัดกระจาย ขอให้อดใจรอ ทั้งหมดจะออกมาเร็วๆ นี้ ลั่น เมื่อสะเด็ดน้ำแล้ว จะตั้งโต๊ะแถลงเอง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ระบุถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ต เลื่อนไปก.ย.67 ว่า"จริงๆ แล้วมีการให้ข้อมูลแบบกระจัดกระจายกันหลายคน ผมขอความกรุณาให้อดใจรออีกนิดนึง ข้อมูลทั้งหมดจะออกมาในเร็วๆนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของจำนวน คนรวยได้ไม่ได้ แค่ไหนถึงจะเป็นคนรวย ระยะทาง ระยะเวลา งบประมาณตรงไหนอย่างไร เดี๋ยวจะมีการชี้แจงหนเดียวเลย จะได้ไม่ต้องมีข้อสงสัย" 

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการกำชับคณะทำงานหรือตั้งใครมาเป็นพิเศษเพื่อให้ข้อมูล เนื่องจากขณะนี้ให้ข้อมูลคนละทิศละทาง นายกฯ กล่าวว่า เป็นข้อเสนอแนะที่ดี เดี๋ยวจะมีการพูดคุยกัน เพราะคิดอยู่เหมือนกัน เดี๋ยวคงต้องทำ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน 

เมื่อถามว่า การแจกเงินดิจิทัลยังคงเป็นไทม์ไลน์เดิมหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ได้บอกไปแล้วว่าเรื่องดังกล่าวตนจะพูดอีกครั้ง จะพูดทั้งหมดทั้งแพ็กเก็จ 

เมื่อถามว่า การประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่จะเริ่มเมื่อไหร่ นายกฯ กล่าวว่าเดี๋ยวจะมีการชี้แจง ตามที่ตนบอกไป โดยเมื่อทุกอย่างสะเด็ดน้ำแล้ว ตนจะเป็นคนนั่งหัวโต๊ะแถลงเองพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง