'อุ๊งอิ๊ง' ควง 'พจมาน' ออกงาน 'อนุทิน' รุด ฝากเนื้อฝากตัว บิ๊กเนม พากันกราบตัก

'อุ๊งอิ๊ง' ควง 'พจมาน' ออกงาน 'อนุทิน' รุด ฝากเนื้อฝากตัว บิ๊กเนม พากันกราบตัก

"อุ๊งอิ๊ง" ควง "พจมาน" ออกงานครั้งแรก หลัง ขึ้นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย "อนุทิน" เดินไปรับถึงรถ ขอฝากเนื้อฝากตัว "บิ๊กเนม" พากันรายงานตัว กราบตัก คุกเข่าไหว้สวัสดี

'อุ๊งอิ๊ง'นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ร่วมงานแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ  ที่บริเวณท้องสนามหลวง ซึ่งถือเป็นการออกงานครั้งแรกหลังจากได้รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และยังนับว่าเป็นการปรากฎตัวครั้งแรกต่อสื่อมวลชน ของคุณหญิงพจมาน ภายหลังการเลือกตั้ง และการขยับบทบาททางการเมือง ขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยอย่างเต็มตัวของบุตรสาวอีกด้วย

ขณะเดียวกัน ภายในงานมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ,นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข , นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ,พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ , นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาวศุภมาศ อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม ,นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ,นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ,นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ,พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เข้าร่วมด้วย 

โดยงานเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 05.00 น. ได้ปล่อยวิ่งระยะ 10 กม. และ 5 กม. ไปก่อน ซึ่ง นายชัชชาติได้ร่วมวิ่งในระยะ 10 กม. และ นพ.ชลน่านได้วิ่งในระยะ 5 กม.ด้วย

\'อุ๊งอิ๊ง\' ควง \'พจมาน\' ออกงาน \'อนุทิน\' รุด ฝากเนื้อฝากตัว บิ๊กเนม พากันกราบตัก

จากนั้นเวลา 05.40 น. ทันทีที่นางสาวแพทองธารและคุณหญิงพจมานเดินทางมาถึง นพ.ชลน่านและนายอนุทินได้เดินไปรับถึงรถ ซึ่งนายอนุทินได้กล่าวแสดงความยินดีที่ได้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ทำให้ นพ.ชลน่าน พูดแซวกับนายอนุทินว่า "ฝากเนื้อฝากตัวด้วย" ก่อนที่นายอนุทินจะชี้กลับไปที่นางสาวแพทองธาร แล้วพูดว่า "ก็ต้องฝากตัวกับคุณอิ๊งด้วย" นางสาวแพทองธาร จึงกล่าวว่า "โอ้โฮ เกินไป"

จากนั้นนางสาวแพทองธารและคุณหญิงพจมานเดินเข้าไปพักที่จุดรับรอง โดยมีบรรดารัฐมนตรีเข้ามาสวัสดีทักทาย อาทิ นางสาวศุภมาศ อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ที่เข้าไปทักทายและแนะนำตัวก่อนจะกราบที่ตักของคุณหญิงพจมาน รวมถึง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้เข้ามาลงไปคุกเข่าไหว้สวัสดีแนะนำตัวกับคุณหญิงพจมานเช่นกัน