'ชลน่าน' หนุน "แพทองธาร" นั่งหัวหน้าเพื่อไทย ฝากคำนึงถึงปชช.

'ชลน่าน' หนุน "แพทองธาร" นั่งหัวหน้าเพื่อไทย ฝากคำนึงถึงปชช.

“ชลน่าน” ฝาก หัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ คำนึงถึงการมีส่วนร่วมของปชช. หนุน “แพทองธาร” ทำหน้าที่ ระบุมีความมุ่งมั่น เป็นศูนย์รวมทางจิตใจแข็งที่สุด เป็นที่ยอมรับของสมาชิก

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย และรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคเพื่อไทย เพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ ในวันที่ 27 ต.ค.ว่า จะเป็นชื่อของน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทยตามข่าวหรือไม่นั้นต้องการประชุม ทั้งนี้ฐานะตนเป็นอดีตหัวหน้าพรรคมองว่าการทำหน้าที่ของหัวหน้าพรรคเพื่อไทยต้องมุ่งที่ประชาชนว่าพี่น้องประชาชนจะมอบอำนาจให้พรรคเพื่อไทยได้หรือไม่ ได้อย่างไร หรือมากน้อยขนาดไหน และการที่จะขอให้พี่น้องประชาชนมอบอำนาจให้ต้องเป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญและกฎหมาย สำคัญที่สุดคือต้องคำนึงถึงการมีส่วนร่วม พรรคจะเป็นพรรคของประชาชนได้ พี่น้องประชาชนต้องมีส่วนร่วมด้วย

"หัวหน้าพรรคคนใหม่ จะต้องดำเนินการตามที่พรรคมีวัตถุประสงค์ไว้ และขณะนี้พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล บริหารประเทศชาติ พรรคต้องทำหน้าที่ที่จะสะท้อน คือการบริหารงานของพรรคเพื่อไทยในฐานะคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง" นพ.ชลน่าน กล่าว

เมื่อถามว่า หากหัวหน้าพรรคฯเป็นน.ส.แพทองธาร จริงจะสามารถนำพรรคเพื่อไทย ฟันฝ่าอุปสรรคทางการเมือง ได้ตลอด 4 ปีเลยหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เรามีความคาดหวังเช่นนั้น และเชื่อมั่นว่าจะเป็นไปตามนั้น เพราะ น.ส.แพทองธาร เท่าที่ทำงานทางการเมืองมา ก็เป็นคนที่มีความมุ่งมั่น มีคุณสมบัติ มีความพร้อม ที่สำคัญคือน.ส.แพทองธาร จะเป็นศูนย์รวมทางจิตใจที่แข็งที่สุด รวมถึงเป็นที่ยอมรับของสมาชิก สมาชิกพร้อมให้ความร่วมมือ ฉะนั้น หากน.ส.แพทองธาร เป็นหัวหน้าพรรค พรรคเพื่อไทยน่าจะขับเคลื่อนได้ดี ขับเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างก้าวกระโดดได้ และตอบสนองวัตถุประสงค์ได้อย่างชัดเจน.