'วันนอร์' เผยข่าวดีหลังถกผู้แทนฮามาส 18 ตัวประกันไทยยังมีชีวิต รอคุยเพิ่ม

'วันนอร์' เผยข่าวดีหลังถกผู้แทนฮามาส 18 ตัวประกันไทยยังมีชีวิต รอคุยเพิ่ม

'วันนอร์' เผยข่าวดี! คณะทำงานที่เดินทางไปอิหร่าน ถกผู้แทนฮามาส ประสานช่วยเหลือ 18 ตัวประกันคนไทย พบยังมีชีวิตอยู่ รอประสานข้อมูล 'บิ๊กเนม' ช่วยให้ถึงที่สุด

เมื่อวันที่ 8 ต.ค.2566 นายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการมอบหมายให้คณะทำงานเดินทางไปประเทศอิหร่านเพื่อประสานงานช่วยเหลือตัวประกันคนไทยที่ถูกกลุ่มฮามาสควบคุมตัวว่า เมื่อเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับชีวิตคนไทยเราก็ต้องทำ แต่เราทำแบบเงียบๆ โดยขณะนี้ นายอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ ที่ปรึกษาประธานสภาฯ อยู่ที่กรุงเตหะราน ล่าสุดท่านรายงานมาว่า ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี และพรุ่งนี้จะพบกับที่ปรึกษาของประธานาธิบดีอิหร่าน กับประธานของกลุ่มปาเลสไตน์ซึ่งอยู่ที่กรุงเตหะราน

“เป็นไปในแนวทางที่ดี ในเบื้องต้นคือ ประสานเรื่องข้อมูลกัน ซึ่งทางนั้นยังยืนยันว่าตัวประกันคนไทยที่อยู่ทั้งหมดนั้นยังมีชีวิตอยู่ และก็ดูแลเป็นอย่างดีส่วนที่ว่าจะปล่อยตัวเมื่อไหร่อยู่ในขั้นตอนของการคุยกัน” นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าว

สำหรับตัวเลขของตัวประกัน 18 คนจากการยืนยันของกระทรวงต่างประเทศนั้น นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า จากการอัปเดตข้อมูลล่าสุดก็เป็นไปตามนั้น โดยเมื่อวานนี้ คณะที่ปรึกษาของตนพบแค่หัวหน้าสำนักงาน แต่พรุ่งนี้จะพบระดับที่สูงขึ้นไป ซึ่งคงมีความสัมพันธ์กันอยู่เดิม ทั้งนี้เราจะคุยกับทุกฝ่ายเพื่อให้ได้รับความมั่นใจในเรื่องชีวิตของตัวประกัน และพยายามที่จะทำอย่างไรให้มีการปล่อยตัวกลับมา