'เศรษฐา' เผย โวยได้ผล 'นายจ้างยิว' จ่ายเงิน 'แรงงานไทย' ที่จะกลับทันที

'เศรษฐา' เผย โวยได้ผล 'นายจ้างยิว' จ่ายเงิน 'แรงงานไทย' ที่จะกลับทันที

"เศรษฐา" เผย "นายจ้างยิว" จ่ายเงินแรงงานไทย ทันที หากจะเดินทางกลับหลัง โวยแรงผ่านทูตอิสราเอล ทำไม่ถูกเพิ่มเงิน-เลื่อนจ่าย ล่อให้อยู่ต่อ

ที่พรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าหลังหารือกับเอกอัครราชทูตอิสราเอล ประจำประเทศไทย ถึงกรณีที่แรงงานไทยถูกนายจ้างเพิ่มเงินล่อใจ และการเลื่อนจ่ายเป็นวันที่ 10 พ.ย. ว่า เรื่องดังกล่าวตนได้เรียนกับทางเอกอัครราชทูตอิสราเอล ประจำประเทศไทยว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งทางเอกอัครราชทูตก็ได้ไปสืบมา และได้ไปพูดคุยกับบรรดานายจ้าง เพราะเรื่องนี้เรารับไม่ได้ และเข้าใจว่าปัญหานี้ได้ถูกแก้ไขหมดแล้วคือมีการจ่ายเงินเมื่อแรงงานไทยที่เป็นลูกจ้างอยากกลับก็ต้องจ่ายเงินทันที ตรงนี้ขอให้สบายใจจึงขอให้แรงงานไทยตัดสินใจกลับบ้านมาโดยเร็วในขณะที่การปฏิบัติการภาคพื้นดินยังไม่เกิดขึ้นในขณะนี้ ซึ่งขณะนี้ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี

เมื่อถามว่า หากยังมีกรณีเช่นนี้เกิดขึ้นอยู่อีกจะสามารถประสานกับทางไหนได้บ้าง นายกฯกล่าวว่า เรื่องนี้สามารถบอกมาได้เลยจะจัดการต่อให้ เพราะเมื่อสักครู่ได้พูดคุยกับทางเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสลาเอลเรียบร้อยแล้ว

"ยืนยันว่าจะมีการจ่ายเงินเมื่อแรงงานไทยต้องการที่จะเดินทางกลับทันทีไม่จำเป็นต้องรอถึงวันที่10 พฤศจิกายนซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี" นายกฯ กล่าว