'ภูมิธรรม​' เผย 2 อนุกรรมการศึกษาประชามติแก้รัฐธรรมนูญ คืบหน้าทิศทางที่ดี

'ภูมิธรรม​' เผย 2 อนุกรรมการศึกษาประชามติแก้รัฐธรรมนูญ คืบหน้าทิศทางที่ดี

'ภูมิธรรม​' เผย 2 อนุกรรมการศึกษาประชามติพิจารณาด้านกฎหมายเพื่อแก้รัฐธรรมนูญ​ ทำงานคืบหน้า -​ มีทิศทางที่ดี

นายภูมิธรรม​ เวชยชัย​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะประธาน คณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทาง ในการทำประชามติ เพื่อแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างในเรื่องรัฐธรรมนูญ 2560 เปิดเผยถึงความคืบหน้าการทำประชามติเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ ว่า​ ขณะนี้การทำงานมีความคืบหน้าไปมาก​ โดยทั้งสองอนุกรรมการทั้งรับฟังความคิดเห็น และคณะกรรมการด้านกฎหมาย ก็ทำงานคืบหน้าไปเยอะมาก 

ขณะนี้ได้ประสาน กับทางคณะกรรมาธิการ วุฒิสภา เพื่อให้ออกแบบสอบถามสมาชิกวุฒิสภาทุกคนเพื่อรับฟังความคิดเห็นต่างๆที่เกี่ยวกับรัฐธรรมนูญ และทาง นายนิกร​ จำนงค์​ ในฐานะโฆษกของคณะกรรมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับแนวทางในการทำประชามติ​ ที่ได้ไปหารือกับ  นายพริษฐ์ วัชรสินธุ​ สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล นอกจากนี้ได้มีการไปสอบถามความคิดเห็นของ​ นายชัยธวัช ตุลาธน​ หัวหน้าพรรคก้าวไกล​ รวมถึงจะมีการไปสอบถามความคิดเห็นของภาคสังคม​ นักศึกษาและภาคประชาชน​ ซึ่งทั้งหมดอยู่ในแผนแล้ว​

ส่วนการทำงานของคณะอนุกรรมการการศึกษาด้านกฎหมาย ก็จะมีการนำพระราชบัญญัติต่างๆมาศึกษาพิจารณาเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ โดยจะดูในเรื่องข้อดีข้อเสียต่างๆ ซึ่งขณะนี้การดำเนินการก็เป็นไปได้ด้วยดี โดยจะนำการศึกษาทั้งหมดมารายงานความคืบหน้าต่อคณะกรรมการชุดใหญ่ในการประชุมครั้งต่อไป