'เศรษฐา' โปรโมทซอฟต์พาวเวอร์อีเวนต์ฤดูหนาว- ครม.เคาะวันหยุดพิเศษปี 67

'เศรษฐา' โปรโมทซอฟต์พาวเวอร์อีเวนต์ฤดูหนาว- ครม.เคาะวันหยุดพิเศษปี 67

ภารกิจ  “เศรษฐา” 24 ต.ค.นั่งหัวโต๊ะประชุม ครม. เตรียมเคาะวันหยุดพิเศษปี67 - มาตรการสกัดนำเข้าหมูเถื่อน คิ๊กออฟงานสำคัญ Colorful Bangkok Winter Festival ก่อนที่ช่วงบ่ายจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบสุขภาพแห่งชาติ เดินหน้า30 บาทพลัส “อุ๊งอิ๊ง” เข้าประชุมด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่าการประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (24 ต.ค.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลังเป็นประธานการประชุม โดยก่อนที่จะมีการประชุม ครม.นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศลรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และคณะ เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์ กิจกรรมการจัดงาน “Colorful Bangkok Winter Festival” ณ โถงกลาง ชั้น 1 ตึกบัญชาการ 1 ทําเนียบรัฐบาล โดยงานนี้เป็นงานหนึ่งที่รัฐบาลจะจัดขึ้นเพื่อสนับสนุนนโยบายซอฟต์พาวเวอร์ของรัฐบาล ซึ่งจะมีกิจกรรมอีเวนต์ยาวไปตั้งแต่งานลอยกระทงในปีนุถึงเทศกาลปีใหม่ในปีหน้า

นอกจากนี้หลังการประชุมครม.นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ 1 ซึ่งจะเป็นการต่อยอดนโยบาย บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า 30 บาทรักษาทุกโรคพลัส โดยมีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ในฐานะรองประธาน คณะกรรมการพัฒนาระบบสุขภาพ เข้าร่วมด้วย โดยนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรคพลัส ถือว่าเป็นนโยบายสำคัญอีกนโยบายที่พรรคเพื่อไทยได้หาเสียงเอาไว้

\'เศรษฐา\' โปรโมทซอฟต์พาวเวอร์อีเวนต์ฤดูหนาว- ครม.เคาะวันหยุดพิเศษปี 67

สำหรับการประชุม ครม.วันนี้ต้องจับตาวาระการประชุมโดยวาระเพื่อพิจารณา เช่นมาตรการการแก้ไขปัญหา ลักลอบค้าหมูเถื่อน ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้มีการประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วเมื่อวานนี้ โดยให้นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เข้ารายงาน ขณะเดียวกัน ยังติดตามเอกสารที่จะมีการเสนอในที่ประชุมครม.ในวันนี้

กระทรวงการคลังเสนอการโอนเงินหรือสินทรัพย์ของกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินเพื่อชำระคืนต้นเงินกู้และดอกเบี้ย FIDF 1 และ FIDF 3

สำนักเลขาธิการครม.เสนอ การเลื่อนวันหยุดชดเชยวันหยุดราชการ ประจำปี ๒๕๖๖ และการกำหนดวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษ ประจำปี ๒๕๖๗

 กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาเสนอขอความเห็นชอบกรอบวงเงินงบประมาณสำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ ๖ พ.ศ. ๒๕๖๔(ค.ศ. ๒๐๒๑)

กระทรวงคมนาคมเสนอขออนุมัติกู้เงินเพื่อเสริมสภาพคล่องทางการเงิน (กรณีรายได้ไม่พอสำหรับรายจ่าย)ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗ ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ

คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพขออนุมัติงบประมาณสำหรับงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗

กระทรวงการต่างประเทศเสนอการต่ออายุความตกลงประเทศเจ้าภาพระหว่างไทยกับสหประชาชาติในรูปแบบหนังสือแลกเปลี่ยนสำหรับการฝึกอบรมหลักสูตรกฎหมายระหว่างประเทศระดับภูมิภาคของสหประชาชาติ (United Nations Regional Course in International Law) ประจำปี ๒๕๖๖

 กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เสนอขอขยายระยะเวลาการดำเนินการจัดทำกฎหมายลำดับรองตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ. ๒๕๕๑ ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชกำหนดแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ. ๒๕๖๒

 

- บีโอไอเสนอขออนุมัติก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ กรณีเช่าอาคารที่ทำการสำนักงานเศรษรูกิจการลงทุน ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี

สำหรับวาระเพื่อทราบ ได้แก่ กระทรวงการคลังเสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดลักษณะของเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 100  ปี วันประสูติสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ พ.ศ..

กระทรวงการคลังเสนอผลการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางอาเซียนครั้งที่ 10 และการประชุมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

กระทรวงเกษตรฯเสนอการขอขยายระยะเวลาการดำเนินการจัดทำกฎอื่นใดตามมาตรา 22 วรรคสองแห่งพระราชบัญญัติหลักเกณฑ์การจัดทำร่างกฎหมายและการประเมินผลสัมฤทธิ์ ของกฎหมาย พ.ศ. .. (พระราชบัญญัติการยางแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ขยายระยะเวลาในการออกกฎหรือดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดตามมาตรา 22วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติหลักเกณฑ์การจัดทำร่างกฎหมายและการประเมิน ผลสัมฤทธิ์ของกฎหมาย พ.ศ. 2562 (พระราชบัญญัติส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม พ.ศ. 2547

คณะกรรมการส่งเสริมสิทธิมนุษยชน (กสม.) ข้อเสนอแนะแนวทางในการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิมนุษยชน เพื่อแก้ไขปัญหาที่ดินให้สอดคล้องกับหลักการสิทธิในที่ดินและสิทธิชุมชนข้อเสนอแนะมาตรการหรือแนวทางที่เหมาะสมในการป้องกันหรือแก้ไขการละเมิดสิทธิมนุษยชน (กรณีระเบียบกระทรวงแรงงานกำหนดคุณสมบัติผู้มีสิทธิลือกตั้งกรรมการในคณะกรรมการประกันงคม โดยไม่คำนึงถึงหลักการมีของผู้มีส่วนได้เสีย)

รวมทั้งให้ข้อเสนอแนะของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เรื่อง เสรีภาพในการประกอบอาชีพและความเสมอภาคของบุคคล กรณีกำหนดให้การเป็นบุคคลล้มละลายเป็นลักษณะต้องห้ามในการรับราชการหรือเป็นเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานของรัฐ

กระทรวงพาณิชย์เสนอการขออนุมัติก่อหนี้ผูกพันตามพระราชบัญญัติวิธีการงบประมาณ พ.ศ. ..สำหรับบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมสนอแนะ กรณีปัญหามลภาวะทางอากาศในพื้นที่ 8 จังหวัด ภาคเหนือตอนบน และเสนอสรุปผลการประชุมรัฐมนตรีอาเซียนด้านสิ่งแวดล้อม ครั้งที่ 17 และการประชุมอื่นที่เกี่ยวข้อง

กระทรงพลังงานเสนอ รายงานประจำปีและรายงานงบการเงินขององค์กรร่วมไทย - มาเลเซียประจำปี 2565  กระทรวงคมนาคมแสนอรายงานผลการให้บริการสาธารณะ ประจำปีงบประมาณ 2565 ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพและการรถไฟแห่งประเทศไทยกระทรวงกลาโหมเสนอ ครม.รายงานความคืบหน้าการใช้ประโยชน์ที่ดินของรัฐในความครอบครองของกระทรวงกลาโหม